Quốc tế

Phong tỏa giao thông Donbass, Ukraine tự chia cắt với miền Đông

Nga cho rằng Ukraine đang tự làm tổn hại sự toàn vẹn lãnh thổ bằng việc phong tỏa giao thông ở khu vực Donbass, miền Đông nước này.

Reuters ngày 18/3 dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho rằng Kiev đang tự làm tổn hại sự toàn vẹn lãnh thổ bằng việc phong tỏa giao thông ở khu vực Donbass, khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát ở miền Đông Ukraine.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

Theo ông, chính phủ Nga cũng đang theo dõi sát việc Ukraine "cương quyết khước từ" các vùng lãnh thổ của mình khi tuyên bố phong tỏa giao thông đối với các khu vực này.

Động thái của chính phủ Tổng thống Petro Poroshenko buộc hàng triệu người dân Donbass phải sống trong tình cảnh thiếu các dịch vụ an sinh xã hội, ngân hàng, y tế và pháp lý.

Trước đó, Tổng thống Poroshenko tuyên bố Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã quyết định ngừng các hoạt động giao thông, vận tải với các vùng Donbass “bị chiếm đóng".

Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexander Turchinov cho biết, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực cho đến khi các điểm 1 và 2 (tức ngừng bắn và rút vũ khí) của thỏa thuận Minsk đạt được hồi tháng 2/2015 được thực hiện và các doanh nghiệp Ukraine bị chiếm giữ được trả lại cho Kiev quản lý. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo