Chính trị

Quan điểm của Việt Nam về việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga

Các bên liên quan cần kiềm chế, không có các hành động làm leo thang căng thẳng tình hình, xử lý vụ việc vừa qua trên cơ sở luật pháp quốc tế.
Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 26/11, trả lời câu hỏi về việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói: “Chúng tôi cho rằng các bên liên quan cần kiềm chế, không có các hành động làm leo thang căng thẳng tình hình, xử lý vụ việc vừa qua trên cơ sở luật pháp quốc tế, đóng góp có trách nhiệm vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới”.

Hình ảnh chiếc Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Trước đó, ngày 24/11, một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi tham gia chiến dịch không kích tại Syria.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, việc bắn hạ chiếc máy bay trên không nhằm vào bất cứ quốc gia nào, mà chỉ là hành động bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nước này.

Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ thông báo bắn hạ một máy bay chiến đấu vi phạm không phận nước này tại khu vực ở vùng núi Turkmen thuộc tỉnh Latakia phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng máy bay Nga đã xâm phạm không phận nước này, thì Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chiếc Su-24 đã bị bắn hạ trong lãnh thổ của Syria và cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 4 km.

Theo báo Chính Phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo