Quốc tế

Phe nổi dậy ở Syria bắn hạ chiến đấu cơ của chính phủ Assad

(DNVN) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hôm qua 4/11, nhóm phiến quân thuộc phe nổi dậy ở Syria đã dùng tên lửa phòng không bắn rơi một máy bay của quân đội Chính phủ Tổng thống Assad ở tỉnh Hama .

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Yasser Shehadeh, đại diện nhóm phiến quân al-Wosta thuộc phe nổi dậy chống chính phủ  - Quân đội Syria Tự do (FSA) cho biết: “Chúng tôi đã nhằm vào các máy bay MiG (do Nga chế tạo) đang tấn công nhiều căn cứ ở thị trấn Kafr Nabuda, tỉnh Hama."

Quân đội Syria Tự do (FSA) khẳng định đã bắn rơi một chiếc máy bay của lực lượng quân đội Chính phủ Tổng thống Assad ở Syria.

Thị trấn Kafr Nabuda ở tây bắc tỉnh Hama là nơi đang diễn ra giao tranh giữa phe nổi dậy và các lực lượng chính phủ được yểm trợ từ trên không. SOHR cho biết viên phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng sau khi nhảy dù không thành công từ chiếc máy bay bị bắn hạ.

Trước đó một ngày, nhóm phiến quân chống chính phủ đã chiếm được đồi Tel Othman ở gần đó.

Quân đội Syria Tự do (FSA) rất hiếm khi bắn rơi được các máy bay của quân đội Chính phủ Tổng thống Assad ở Syria do thiếu vũ khí hiện đại dẫn tới năng lực phòng không còn yếu.

Tuy nhiên, vào tháng trước, lực lượng này đã tiêu diệt được một máy bay trực thăng gần Kafr Nabuda và cũng có thông tin cho biết, cả một chiến đấu cơ MiG khác cũng từng bị bắn hạ vào hồi tháng 6.


Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo