Quốc tế

IS liên tiếp đánh bom tự sát 'đón năm mới' ở Syria, hơn 50 người thương vong

(DNVN) - Các tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã liều chết tấn công vào cộng đồng người Kurd và người Assyria ở Syria khi họ đang tổ chức tiệc mừng năm mới.

Hãng thông tấn Reuters ngày 30/12 đưa tin, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một chuỗi các vụ đánh bom làm rung chuyển thành phố Qamishli, nơi có người Kurd chiếm đa số, thuộc tỉnh al-Hasakah, phía Đông Bắc Syria.

Hiện trường đẫm máu sau các vụ nổ bom.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ nổ trên được tiến hành bởi nhiều đối tượng đánh bom liều chết thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưngBên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết các vụ đánh bom nhắm tới cộng đồng người Kurd ở đây và người Assyria theo đạo Thiên Chúa.

Hai kẻ đánh bom đầu tiên đã cho nổ tung thân mình tại phố al-Syahi và khu vực al-Wasati ở Qamishli. Vụ nổ thứ ba xảy ra ở một nhà hàng lớn sau 2 vụ nổ đầu tiên khi cộng đồng người Kurd và người Assyria ở Syria khi họ đang tổ chức tiệc mừng năm mới.

Được biết, Qamishli là thành phố nằm sát biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, nằm trong sự kiểm soát của các chiến binh người Kurd và người Assyria. Trước đó, hồi đầu tháng 12/2015, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom do IS nhận tiến hành nhằm vào một thị trấn ở al-Hasakah thuộc khu vực này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo