Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria giải phóng hàng loạt khu dân cư ở Latakia

(DNVN) - Hôm 26/1, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã liên tiếp giải phóng các khu vực dân cư của tỉnh Latakia khỏi sự kiểm soát của phiến quân IS và nhóm khủng bố khác.

Hãng thông tấn RT của Nga ngày 26/1 đưa tin quân đội của Tổng thống Assad và các lực lượng quốc phòng vừa giải phóng hơn 18 thị trấn và làng mạc ở phía bắc tỉnh Latakia, Syria.

Binh sĩ Syria tại làng al-Kom, tỉnh Quneitra, Syria.

Quân đội Syria thông báo, nhóm phiến quân đã bị đánh bật ra khỏi một số thị trấn và làng mạc chiến lược, trong đó có al-Ghnaimiye, al-Qalai’e, Beit Sukkar, al-Ouainat, Khan al-Joz, Beit Riha, Bradon, al-Souda, al-Khadra, Reef Mekhtaro, al-Jamousiye, al-Saraya, al-Rayyana và al-Shakria. Đặc biệt là thị trấn Rabia – một trong những thành trì Hồi giáo lớn tại Latakia.

Trước đó, ngày 25/1 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết sau những trận đánh quyết liệt, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi thị trấn chiến lược Sheikh-Miskin, tỉnh Deraa, phía Nam Syria.

Cùng với sự yểm trợ đắc lực của lực lượng chiến đấu cơ Nga, quân đội Syria đã phá hủy đoàn xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại tỉnh Sweida, phía tây nam nước này. “16 chiếc xe chở dầu của tổ chức khủng bố IS đã bị quân chính phủ Syria phá hủy tại Shaghaf, tỉnh Sweida”.

Cuộc nội chiến ở Syria nổ ra từ tháng 3/2011. Quân đội chính phủ đối đầu các đội chiến binh thuộc nhiều nhóm vũ trang khác nhau. Trong đó, hoạt động tích cực nhất là phiến quân IS và "Mặt trận Al-Nusra".

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo