Quốc tế

Nga ném 2.000 quả bom xuống Syria trong 4 ngày tiêu diệt IS

(DNVN) - Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga trình Tổng thống Putin hôm 9/12, không quân nước này đã ném 2.000 quả bom xuống Syria nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS.

Hãng thông tấn RT ngày 9/12 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định: “Trong hơn 4 ngày qua, không quân Nga đã ném tổng cộng 2.000 quả bom nhằm vào các mục tiêu, căn cứ quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cụ thể, kể từ ngày 5/12 khoảng hơn 1.920 quả đã được sử dụng”.

Chiến đấu cơ Nga dội bom các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Theo đó, không quân Nga đang tăng cường các đợt tấn công trong cuộc chiến chống IS. Đặc biệt với sự hỗ trợ đắc lực của quân đội Syria bản địa và hệ tống tình báo hoạt động hiệu quả đã giúp Bộ quốc phòng Nga quyết định mở các cuộc tấn công quy mô lớn trong những ngày qua.

Ông Sergei Shoigu còn nhấn mạnh, các đợt tấn công của Nga đã phá hủy 21 trại huấn luyện của IS, 7 trung tâm chỉ huy đầu não, 6 nhà máy xản xuất vũ khí và chất liệu nổ, giải phóng 6 mỏ dầu bị IS chiếm đóng. 

Một phi đội tiêm kích Su-25 cũng đã tấn công thị trấn Zaitan thuộc tỉnh Idlib và bắn hạ một kho xe tăng, xe bọc thép và một đoàn xe chở súng cối của phiến quân IS.

Trong tuần từ 28/11-4/12, các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện 431 đợt oanh kích kích, dội bom phá huỷ 1.458 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor của Syria. Hợp sức cùng không quân Nga, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã giành được nhiều vị trí tại các tỉnh Tây Bắc từ tay bọn khủng bố.

Theo một diễn biến có liên quan, ngày 8/12, Tổng thống Nga Putin đã cho phép hải quân nước này tham gia cuộc chiến tiêu diệt IS. Đây là lần đầu tiên các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo, tên lửa dẫn đường của Nga tại biển Địa Trung Hải sẽ được tiến hành tấn công các mục tiêu của IS.

 

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo