Quốc tế

Quân đội Syria bắn phá căn cứ IS ở Homs, khủng bố "lãnh đủ"

Quân đội Syria tấn công các vị trí của IS ở Đông Homs và các trung tâm tập trung của Mặt trận Al-Nusra ở phía Bắc của tỉnh gây thiệt hại lớn cho khủng bố.

Quân đội Syria ngày 16/4 đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa bắn phá nặng nề các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs và các trung tâm tập trung của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở phía Bắc của tỉnh.

Quân đội Syria bắn phá căn cứ IS ở Homs, khủng bố "lãnh đủ".

Theo đó, lực lượng chính phủ đã thọc sâu vào các vị trí của IS ở phía Nam núi al-Abtar, Salam al-Qarbi, al-Sultaniyah và Um al-Rish ở Đông tỉnh Homs phá hủy nhiều thiết bị quân sự, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố.

Các đơn vị pháo binh cũng đã tấn công ác liệt các căn cứ của phiến quân Mặt trận Al-Nusra trong các thị trấn và làng mạc của al-Ameriyeh, Tal Abu al-Sanasel, al-Sa'an al-Aswed phía Nam của thị trấn Talbiseh ở Bắc Hama.

Ngoài ra, quân đội chính phủ ở Syria đã chống lại các cuộc tấn công liên tiếp của một số nhóm phiến quân liên kết với tổ chức khủng bố IS vào vị trí quân đội Syria tại vùng đồi Saniyeh al-Mazibeleh ở Đông Homs từ hướng Fatha al-Mahsa, núi Sawaneh al-Mahsa và đập al-Quaryatayn.

Trong chiến dịch này, hàng chục tay súng đã bị giết và một số xe quân sự và thiết bị của họ cũng hư hỏng nặng.

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo