Quốc tế

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công dữ dội của khủng bố ở Bắc Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã bẻ gãy một cuộc tấn công ác liệt của phiến quân Al-Nusra tại Bắc Hama, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố trong ngày 27/6.

Theo hãng tin FNA, cuộc tấn công của Al-Nusra được tiến hành nhằm làm giảm độ tập trung của quân chính phủ vào chiến dịch quân sự quy mô lớn đang diễn ra ở Nam Syria. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây kêu gọi Nga dừng tấn công tại vùng giảm căng thẳng ở Syria, thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã tiến hành bắn phá ác liệt nhằm vào vị trí của Al-Nusra tại al-Latamina, Kafr Zita và  al-Zakah thuộc Bắc Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số pháo đài cùng số lượng lớn vũ khí quân sự. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ sắp bị Mỹ trừng phạt vì “bắt tay” với Nga, Mỹ siết chặt kiểm soát đầu tư nước ngoài

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công dữ dội của khủng bố ở Bắc Hama.

Các nguồn tin địa phương cho biết, lực lượng khủng bố đã nỗ lực mở những mặt trận mới chống lại quân chính phủ ở những khu vực phía Bắc nhằm giảm áp lực quân sự của quân đội Syria lên đồng đội của họ tại Nam Syria nhưng quân chính phủ đã khai hỏa dữ dội và đè bẹp cuộc tấn công của phiến quân. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Trong khi đó, các tay súng khủng bố đã phát động cuộc tấn công pháo binh nhằm vào quân đội Syria tại Halfaya, Zalaqiyat, Zalin và al-Masaseneh.

Ngoài ra, các trực thăng quân sự đã tiến hành rải hàng ngàn tờ truyền đơn tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở Bắc Hama, trong đó kêu gọi các tay súng khủng bố hạ vũ khí và đầu hàng quân chính phủ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/6, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với phiến quân Al-Nusra và lực lượng đồng minh tại khu vực al-Latamina, Kafr Zita, Qalat al-Maziq và Zalin.

 

Các đơn vị tên lửa và pháo binh đã bắn phá các vị trí của khủng bố gần al-Latamina và Kafr Zita ở Bắc Hama. Vụ bắn phá đã khiến nhiều tay súng Al-Nusra thương vong, một số phương tiện và vị trí của chúng bị phá hủy. 

Cuộc tấn công của Al-Nusra ở Bắc Hama với mục đích phân tán sự tập trung của quân đội Syria vào chiến dịch của họ tại Dara'a và Sweida, đã bị đẩy lùi bởi quân chính phủ.  

Nên đọc
Minh Hạ (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo