Quốc tế

Quân đội Syria đánh sập pháo đài khủng bố ở Hama

(DNVN)-Một loạt vị trí của khủng bố, trong đó có các kho vũ khí, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công ác liệt của binh lính thuộc quân đội và không quân Syria ở Bắc Hama trong ngày 30/5.

FNA đưa tin, các chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại thị trấn Kafr Naboudeh và al-Latamina thuộc Bắc Hama.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga và Israel đồng thuận để Syria tiếp quản phía Nam, Mỹ bị tố tiếp tục dàn dựng các vụ tấn công hóa học giả tại Syria

Kho vũ khí và đạn dược của khủng bố đã trở thành mục tiêu tấn công của Syria và đã bị phá hủy trong các cuộc không kích. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga lên kế hoạch đối phó với Mỹ, EU gia hạn trừng phạt Syria

Quân đội Syria đánh sập pháo đài khủng bố ở Hama

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tiến hành bắn phá dữ dội vào một số vị trí của Mặt trận Al-Nusra gần các thị trấn Morek, Kafr Zita và al-Latamina. Một loạt tay súng khủng bố bị tiêu diệt và bị thương, trong khi nhiều thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy trong cuộc tấn công này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H (29/5): Israel tố Palestine tiếp tục nã tên lửa từ Gaza, Tổng thống Mỹ xác nhận “Trùm tình báo” Triều Tiên tới New York

Trong khi đó, binh lính Syria đã cắt đứt tuyến đường nối al-Zalaqiyat với al-Latamina sau những cuộc tấn công liên tiếp của khủng bố nhằm vào Nhà máy nhiệt điện Mahrada, thị trấn Mahradah và các vị trí của quân đội Syria tại khu vực này. 

Hôm 28/5, các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria đã bắn phá những khu vực do khủng bố nắm giữ tại Bắc Hama, và phá hủy một số căn cứ. 

Cụ thể, lực lượng tên lửa và pháo binh và dội hỏa lực vào vị trí của khủng bố ở thị trấn al-Latamina và làng al-Zakat thuộc Bắc Hama. Vụ tấn công đã khiến một số căn cứ, pháo đài và phương tiện quân sự của phiến quân bị phá hủy. 

 

Trong khi đó, binh lính Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn ở Nam Hama và đã phát hiện một xưởng được khủng bố sử dụng trước đây để chế tạo bom và vũ khí. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo