Quốc tế

Quân đội Syria điều một loạt binh lính và vũ khí tới Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và thiết bị quân sự tới Đông Deir Ezzur vào hôm 28/5 để mở đường cho chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới chống lại phiến quân IS tại khu vực này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã điều thêm lực lượng và thiết bị quân sự, gồm một số pháo, tới những vị trí của họ tại Đông Damascus, để phát động các cuộc tấn công mới quy mô lớn nhằm vào IS - lực lượng đã tấn công vị trí của quân chính phủ tại vùng sa mạc al-Mayadeen trong thời gian gần đây. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria quyết chống phe đối lập bất chấp đe dọa của Mỹ, cựu điệp viên CIA bán bí mật quốc gia cho Trung Quốc vì “lợi ích của Mỹ”

Trong khi đó, lực lượng vũ trang đã có cuộc chiến ác liệt với IS tại phía đông Đông vùng sa mạc Badiyeh nằm giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga lên kế hoạch đối phó với Mỹ, EU gia hạn trừng phạt Syria

Quân đội Syria điều một loạt binh lính và vũ khí tới Deir Ezzur 

Chiến đấu cơ của Không quân Syria cũng đã bắn phá các vị trí của IS tại phía Nam khu vực Humeimeh, gây thương nặng nề cho phiến quân. 

Các báo cáo liên quan công bố hôm 23/5 cho biết, binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ với IS tại khu vực sa mạc nằm giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs và đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố. Cuộc tấn công đã khiến nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thủ tướng Anh thuyết phục ông Trump tránh mặt người biểu tình khi tới London, Kim Jong-un giả xuất hiện ở Singapore

Binh lính Syria đã đọ pháo với IS sau khi lực lượng khủng bố rệu rã không đủ khả năng chọc thủng các vị trí của lực lượng chính phủ ở Badiyeh gần thị trấn al-Mayadeen và Badiyeh gần những ngôi làng ở phía Bắc vùng nông thôn thị trấn Albu Kamal thuộc Đông Nam Deir Ezzur gần biên giới với Iraq, đồng thời nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của khủng bố. Hàng chục tay súng khủng bố bị thương vong trong cuộc tấn công này. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ với IS gần một vị trí quân sự gần đập Oweiraz thuộc phía Đông Nam trạm T3 ở Đông Nam Badiyeh của tỉnh Homs, đè bẹp cuộc tấn công của khủng bố sau khi tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng. 

 

Những tay súng còn lại buộc phải rút khỏi chiến trường để tránh thương vong nhiều hơn. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo