Quốc tế

Quân đội Syria điều pháo binh, tên lửa bắn phá ác liệt IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS ở vùng ngoại ô phía tây nam của thành phố Deir Ezzur, chặt đứt tuyến đường chiến lược của khủng bố trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam khu vực al-Maqaber và kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn.

 

Quân đội Syria điều pháo binh, tên lửa bắn phá ác liệt vào IS ở Deir Ezzur.

Sự tiến bộ của quân đội ở khu vực al-Maqaber đã cắt đứt tuyến đường chính của bọn khủng bố từ núi al-Thardah đến căn cứ Jonayd Division.

Trong khi đó, pháo binh và tên lửa của quân đội chính phủ đã bắn phá các phong trào của IS trong căn cứ Panorama, xung quanh căn cứ không quân Deir Ezzur, al-Thardah, Al-Maqaber, khu vực của Huweija Sakar và al- Mari'eiyah, đồi Aloush và làng Al-Baqaliyeh.

Cuộc tấn công đã giết chết và làm bị thương một số lượng lớn các tên khủng bố và phá hủy các xe quân sự cùng vũ khí của chúng.  

Trước đó, quân đội Syria và người Kurd đã thiết lập một phòng tác chiến chung để hợp tác hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố ở Raqqa và Deir Ezzur, và phòng tác chiến này đã bắt đầu thực hiện sứ mệnh. 

Một nguồn tin chiến trường cho biết, thông tin chi tiết về thỏa thuận thiết lập phòng tác chiến sẽ được các quan chức Syria thông báo trong thời gian tới. 

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo