Quốc tế

Gần 300 mục tiêu IS bị Nga dội bom phá nát trong 72 giờ

(DNVN) - Trong 3 ngày vừa qua, các chiến đấu cơ của không quân Nga đã có 164 đợt xuất kích tấn công 294 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 72 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và hai cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 164 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 294 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở 6 tỉnh Hama, Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor của Syria.

fh
 Lực lượng máy bay chiến đấu của Nga đã tiêu diệt 294 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong 3 ngày 24,25,26/10.

Ông Igor còn cho biết các cuộc không kích của Nga vào mục tiêu phiến quân ở Syria ngày càng hiệu quả hơn. "Các máy bay chiến đấu của Nga trước đây phải bay theo cặp, nhưng đến nay điều đó là không cần thiết vì các phi công đã quá quen với địa hình và có thể không kích 2 mục tiêu trong 1 lần xuất kích".

Chỉ tính riêng trong ngày 26/10, không quân Nga đã triển khai 59 đợt không kích nhằm vào 94 mục tiêu ở Syria và phá hủy hai kho vũ khí của nhóm phiến quân Al-Nusra tại ngoại ô Damascus.

Trong một diễn biến khác, ngày 25/10, Nga - Mỹ đã bất ngờ đồng thuận về vấn đề Syria sau cuộc điện đàm căng thẳng giữa Ngoại trưởng Sergei Lavrov và người đồng cấp John Kerry.

Trong cuộc điện đàm kéo dài hàng giờ đồng hồ do phía Mỹ đề xuất, hai Ngoại trưởng Nga và Mỹ đã đề cập đến việc tổ chức các cuộc hội đàm giữa chính phủ Syria và phe đối lập ở quốc gia Trung Đông này. 

Ông Lavrov và ông Kerry cũng đã thảo luận khả năng yêu cầu các nước khác trong khu vực thúc đẩy tiến trình chính trị để giải quyết các cuộc xung đột cũng như trao đổi về tình hình quan hệ song phương hiện nay. Bên cạnh vấn đề Syria, Nga và Mỹ cũng đã cam kết thỏa thuận nhằm đem lại ổn định và an ninh cho khu vực Trung Đông.

 

Cùng ngày, Đại diện Quân đội Syria Tự do (FSA) Fahad al-Masri cho biết FSA đã gửi Nga đề xuất tổ chức đàm phán tại Cairo (Ai Cập) để thương lượng về sự hiệp lực trong việc giải quyết tình hình Syria. 

"Quân đội Syria Tự do (FSA) sẵn sàng thảo luận với Nga. Chúng tôi mong muốn được đối thoại với chính quyền ông Puttin về vấn đề Syria. Địa điểm cuộc đàm phán có thể do phía Nga lựa chọn. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm nhận được hồi âm từ phía Moscow", ông al-Masri nói.

Trước đó, Lữ đoàn 13 của FSA đã từ chối lời đề nghị hợp tác với Nga để tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với lý do Moscow đang là đồng minh của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo