Quốc tế

Kẻ ám sát lãnh đạo đối lập Nga đòi Putin cho sang Syria đánh IS

(DNVN) - Nghi phạm ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã yêu cầu chính phủ nước này để hắn sang Syria tiêu diệt IS để chứng minh... lòng yêu nước.

Hãng thông tấn Spunik ngày 26/10 đưa tin, sau khi bị bắt vì hành vi ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov hồi tháng 2/2015, nghi phạm Zaur Dadaev đã viết một bức tâm thư với nội dung mong muốn được sang Syria tiêu diệt phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm chứng minh sự trong sạch của bản thân và tình yêu đất nước.

Zaur Dadaev, nghi phạm ám sát lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov hồi tháng 2 vừa qua.
Zaur Dadaev, nghi phạm ám sát lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov hồi tháng 2 vừa qua.

Dadaev xin Tổng thống Putin cho anh ta tham gia lực lượng quân đội Nga tại Syria để chứng minh "lòng trung thành" và "sự vô tội" trên chiến trường.

"Tôi đã được biết về việc không quân Nga đang tham chiến tại Syria. Nếu được, tôi muốn tham gia vào chiến dịch quân sự ở Syria chống lại IS. Tôi muốn xin ngài cho tôi cơ hội để chứng minh mình vô tội", Dadaev viết.

“Vì tình yêu nước Nga vô hạn, để chứng minh cho lòng trung thành của mình mỗi khi tổ quốc cần tôi sẵn sàng hy sinh tính mạng của bản thân. Nếu được chứng minh trong sạch, tôi sẽ ngay lập tức sang Syria tiêu diệt phiến quân IS. Tôi sẵn sàng chết vì nước Nga thân yêu”.

Tuy nhiên, yêu cầu này của Zaur Dadaev đã bị Tổng thống Nga Vladimir Putin thẳng thừng từ chối.

Trước khi gây án, Zaur Dadaev từng là phó chỉ huy của một tiểu đoàn thuộc Bộ Nội vụ Nga. Đơn vị này có nhiệm vụ chiến đấu chống lại lực lượng ly khai Chechnya và các chiến binh nổi dậy Hồi giáo ở Bắc Caucasus.

 

Tuy nhiên vào tháng 3/2015, tên này đã bị cảnh sát Nga bắt giữ vì bị tình nghi là thủ phạm sát hại ông Nemtsov. Cơ quan này cho biết, động cơ của Zaur Dadaev là  do nhà lãnh đạo đối lập này luôn lên tiếng chỉ trích đạo Hồi trên các phương tiện truyền thông.

Dadaev ban đầu thừa nhận mình là kẻ ám sát, nhưng sau đó đã rút lại lời nhận tội và nói rằng mình đã bị cảnh sát Nga ép cung. Đến nay, nghi phạm Zaur Dadaev vẫn đang trong thời gian tạm giam chờ đợi các cơ quan tập hợp đầy đủ bằng chứng kết tội. Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ được diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Đào Anh (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo