Quốc tế

Quân đội Syria không ngừng tấn công, khủng bố không còn đất sống ở Quneitra

(DNVN)-Quân đội Syria đang gần như kết thúc chiến dịch tại tỉnh Quneitra khi lực lượng của họ tiến công nhanh tại tất cả các hướng và thêm nhiều khu vực do phiến quân nắm giữ tham gia kế hoạch hòa giải.

Hôm 30/7, các nguồn tin địa phương cho biết, binh lính Syria đã tiến vào khu vực al-Khashniyeh và Quseibeh thuộc tỉnh Quneitra. Sau đó, họ đã giương cao quốc kỳ Syria trong khuôn khổ kế hoạch hòa giải tại Nam Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sằng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Trong khi đó, phiến quân tại những và thị trấn nhỏ như Beir Ajam, Bariqeh và Jabata al-Khashab đang bàn giao bệ phóng tên lửa, xe quân sự, xe tăng, vũ khí cá nhân và đạn dược cho quân chính phủ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

 Quân đội Syria không ngừng tấn công, khủng bố không còn đất sống ở Quneitra

Các nguồn tin chiến trường cho biết, hiện phiến quân đang bàn giao vũ khí cho binh lính Syria tại Beir Ajam và Bariqeh. Tiến trình hòa giải sẽ đối mặt với tình trạng trì hoãn do phiến quân phải bàn giao số lượng lớn vũ khí - đạn dược cho quân đội Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Nga diệt UAV tấn công căn cứ tại Syria, Mỹ “đe dọa” đồng minh vì Iran

Nhiều chuyên gia quân sự nhận định, tỉnh Quneitra sẽ nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của quân chính phủ ngay sau khi phiến quân bàn giao vũ khí, còn những tay súng khủng bố phản đối tham gia kế hoạch hòa bình của quân chính phủ rút tới Idlib. 

Hôm 28/7, các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Syria đã nỗ lực chiếm giữ thành phố Quneitra thuộc Tây Nam quốc gia gần khu vực biên giới với Cao nguyên Golan sau một tháng chiến đấu không ngừng nghỉ chống lại khủng bố. 

Theo những nguồn tin này, quân đội Syria đã giải phóng thành phố Quneitra và khu vực ngoại ô. Sau đó, lực lượng Damascus tiến vào thành phố này, giương cao quốc kỳ tại quảng trường al-Tahrir. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng công binh Syria đã bắt đầu tiến hành rà phá bom - mìn do phiến quân khủng bố bỏ lại trên khắp thành phố này. 

Quân đội Syria cũng đã giải phóng các thị trấn nhỏ al-Quneitra Mahdama, al-Qahtaniyah al-Rawazi, al-Samdaniyah al-Qarbiyah, al-Ajraf, đập Um al-Ozam và  quảng trường al-Alam ở ngoại ô Quneitra. Phiến quân tại Jabata, Taranjah, Ofaniyah và al-Horiyah cũng đã bàn giao vũ khí cho quân chính phủ trong khuôn khổ kế hoạch đầu hàng tại khu vực này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Hiện chỉ có một số ít làng mạc ở Quneitra do phiến quân kiểm soát và quân đội Syria gần như đã hoàn toàn giải phóng toàn bộ tỉnh này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo