Quốc tế

Quân đội Syria nã tên lửa, "tống cổ" lính Thổ Nhĩ Kỳ khỏi Latakia

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Latakia vào cuối tuần qua. Động thái này khiến quân đội Syria phải dùng tới cách tiếp cận mạnh mẽ nhằm buộc họ phải rời đi.

Động thái của quân đội Syria bắt đầu khi việc bắn phá rời rạc đã chuyển sang bắn rocket ác liệt cả từ phía quân đội Syria và Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại khu vực Jabal Al-Akrad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria quyết chống phe đối lập bất chấp đe dọa của Mỹ, cựu điệp viên CIA bán bí mật quốc gia cho Trung Quốc vì “lợi ích của Mỹ”

Theo một nguồn tin quân sự tại Latakia, quân đội Syria đã và đang nã tên lửa và đạn pháo về phía đỉnh núi - nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm giữ các vị trí của họ hồi cuối tuần qua. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga lên kế hoạch đối phó với Mỹ, EU gia hạn trừng phạt Syria

Quân đội Syria nã tên lửa, "tống cổ" lính Thổ Nhĩ Kỳ khỏi Latakia

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đang nỗ lực ép quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi tỉnh này, vì rõ ràng đây là hành động vi phạm thỏa thuận Astana. Thỏa thuận này chỉ cho phép Ankara thiết lập 12 điểm giám sát. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thủ tướng Anh thuyết phục ông Trump tránh mặt người biểu tình khi tới London, Kim Jong-un giả xuất hiện ở Singapore

Trong khi 1 điểm giám sát chưa được thiết lập, sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được coi là động thái ngăn quân đội Syria tiến công tại mặt trận khác ở Bắc Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo