Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công ở Khanasser-Ithriya, IS thất bại thảm hại

(DNVN) - Quân đội Syria đã tăng cường an ninh dọc con đường chiến lược Khanasser-Ithriya vì nó đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động gần đây ở Aleppo.

Tư lệnh quân đội Syria cấp cao giấu tên cho biết, ​​các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào các đoàn xe thương mại và quân sự để cắt đứt nguồn cung cấp viện trợ của quân đội Syria đang ngày càng gia tăng ở tuyến đường chiến lược Khanasser-Ithriya.

 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Ngoài ra, IS cũng đang tăng cường các cuộc đụng độ nhằm giảm áp lực cho chiến trường Salamiyeh và Badiyeh sau khi phải hứng chịu thất bại nặng nề ở Homs và Hama.

Trong khi đó, binh lính quân đội Syria, được hỗ trợ bởi lực lượng không quân đã giành lại quyền kiểm soát một số ngọn đồi và đỉnh núi gần tuyến đường Khanasser-Ithriya, bao gồm các ngọn núi al-Tawihineh ở phía đông bắc của đường bộ giáp với vùng Aqayrabat.

Ngoài ra, lực lượng quân đội đã có thể tiến sâu vào đường Khanasser-Ithriya từ phía Đông của Aleppo và khôi phục lại an ninh trong khu vực.

Trước đó, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự sau khi chiếm pháo đài cuối cùng của IS tại Đông Aleppo và triển khai binh lính ở Raqqa, đồng thời phát động một cuộc tấn công ác liệt vào vị trí của khủng bố trên đường Raqqa-Aleppo.

Các nguồn tin chiến trường tại Đông Bắc Syria thông báo rằng, quân chính phủ hiện đã sẵn sàng tiếp tục chiến dịch chống IS ở Tây Raqqa để khôi phục an ninh cho tỉnh Aleppo.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo