Quốc tế

Quân đội Syria tấn công khiến IS "thất bại chồng chất" ở thành Homs

Phiến quân IS ở phía Đông tỉnh Homs đã liên tiếp gặp thất bại khi quân đội Syria tiến hành các cuộc tấn công lặp đi lặp lại vào các vị trí của tổ chức khủng bố này.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội chính phủ Syria đã mở các cuộc tấn công vào vị trí tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các khu vực vùng đồi Saniyeh al-Mazibeleh, thị trấn Fatha al-Mahsa, núi Sawaneh al-Mahsa và đập al-Quaryatayn, phía Đông tỉnh Homs.

Quân đội Syria tấn công khiến IS "thất bại chồng chất" ở thành Homs.

Các đơn bị pháo binh và tên lửa của chính phủ đã tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy các xe quân sự của chúng. 

Gần đây, với sự yểm trợ của không quân Nga, lực lượng trung thành với chính phủ Tổng thống Assad liên tục tấn công khiến IS phải đối mặt với các thất bại nặng nề.

Ngày 12/4, quân đội Syria cũng đã tiếp tục tấn công các vị trí IS ở phía Nam thành phố cổ Palmyra và đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi khu vực lân cận.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria, đơn vị mà trước đó đã chiếm được ngọn núi al-Abtar, phía Tây Nam Palmyra đã tiến hành tấn công vào các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chiếm quyền kiểm soát toàn bộ các vị trí chủ chốt ở vùng Đông Bắc của dãy núi al-Abtar, cách thành phố cổ Palmyra 15 km.

Quân đội Syria đã buộc các tay súng IS phải đồng loạt rút lui khỏi các trang trại chăn nuôi gia súc, nhà máy điện phía Nam của Palmyra và con đường nối Palmyra với al-Sawaneh.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo