Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào Đông Ghouta, làm rung chuyển thành trì IS

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại bọn khủng bố ở Đông Ghouta bằng các cuộc tấn công dữ dội vào khu vực Ein Tarma.

Quân đội Syria tiếp tục đụng độ với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần chợ Al-Khair, giành lại quyền kiểm soát một vài vị trí ở Đông Ghouta. Một nguồn tin quân sự nói rằng quân đội Syria đã tiến bộ nhanh chóng trong khu vực, một số tay súng đã bị giết trong các cuộc đụng độ.

Quân đội Syria thọc sâu vào Đông Ghouta, làm rung chuyển thành trì IS.

Các đơn vị pháo binh của chính phủ Syria cũng đổ bộ cùng quân đội vào khu vực, dội hỏa lực vào nhiều vị trí của khủng bố. Phiến quân Al-Nusra thương vong nặng nề cùng thiết bị, vũ khí quân sự cũng bị phá hủy sau các cuộc tấn công. Lực lượng chính phủ Syria sau đó đã chiếm được nhiều tòa nhà, chủ yếu ở gần nhà thờ Hồi giáo lớn Ahl al-Sefeh ở Ein Terma..

Không quân Syria cũng tiến hành các cuộc không kích căn cứ chỉ huy và tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở khu vực xung quanh Jobar, Ein Terma và Zmelka, nơi có các kho vũ khí, phòng tác chiến, và hầu hết các chỉ huy và thành viên của Al-Nusra. 

Trong một diễn biến liên quan, ngày 11/7, những kẻ khủng bố IS đã nã rocket vào ngôi làng Merimin ở Tây Bắc Homs, vi phạm thoả thuận ngừng bắn tại vùng an toàn được thiết lập ở tỉnh Homs.

Ngay sau đó, quân đội Syria đã tiến hành phản công trả đũa và đụng độ với những kẻ khủng bố ở Merimin và tại các làng Kafr Laha và Tibeh al-Qarbi ở al-Houleh. Hàng chục tên khủng bố đã thiệt mạng hoặc bị thương và thiết bị vũ khí quân sự của chúng cũng đã bị phá hủy trong vụ tấn công.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo