Quốc tế

Quân đội Syria tung đòn đối phó động thái của phiến quân ở Lattakia

(DNVN)-Quân đội Syria đã củng cố các vị trí của họ tại các mặt trận phía Bắc Latakia sau khi phiến quân Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) và các nhóm khủng bố khác tăng cường di chuyển tại khu vực này.

Hôm 19/7, một nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân Al-Nusra và Turkistani đã gia tăng di chuyển tại phía Đông Bắc và phía Bắc các mặt trận của Latakia. Chúng sử dụng sự hỗ trợ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm nhập vào các vị trí của quân đội Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump mời ông Putin tới Mỹ, Nga tuyên bố sẽ “phản đòn” vụ điệp viên Skripal

Ông cho biết, quân chính phủ đã nhắm vào một số căn cứ của phiến quân tại khu vực này bằng nã pháo và tên lửa. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Nguồn tin tiết lộ với hãng tin Sputnik rằng, quân đội Syria đã củng cố các vị trí của họ tại những mặt trận này bằng cách gửi thêm vũ khí và thiết bị quân sự tới. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

Nguồn tin cho biết thêm, một số máy bay không người lái của khủng bố đã bị quân đội Syria bắn hạ tại khu vực này trong vài ngày qua. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công ác liệt của khủng bố từ thị trấn al-Shahroureh và Nawareh ở Bắc Lattakia, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm chiếm đóng thị trấn al-Saraf sau khi khai hỏa dữ dội vào phiến quân. 

Lattakia là một trong những tuyến đường hậu cầu được khủng bố sử dụng để tiếp tế cho các vị trí của chúng, đặc biệt tại Idlib và Hama. 

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với phiến quân Al-Nusra tại Bắc Latakia, đẩy lùi cuộc tấn công mạnh mẽ của nhóm khủng bố này sau khi gây thương vong cho nhiều tay súng phiến quân. 

Cụ thể, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra và lực lượng đồng minh vốn được triển khai tại làng Nawara ở Jabal al-Turkmen, và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng nhằm vào vị trí của lực lượng chính phủ giữa Nawara và làng Arirah.

Ngoài ra, lực lượng tên lửa và pháo binh đã nhắm vào tuyến tiếp tế của khủng bố tại khu vực này, gây thương cho một loạt tay súng phiến quân. 

Một số nguồn tin chiến trường cho hay, quân chính phủ đã tiến hành một cuộc tấn công trả đũa và giành lại những khu vực đã mất gần Nawara. 

Nguồn tin cho biết thêm, giao tranh ác liệt hiện đang diễn ra giữa lực lượng Damascus và khủng bố tại Atireh, al-Dareh và Shahroureh thuộc Bắc Lattakia.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Hàng trăm tay súng khủng bố đã tham gia vào cuộc tấn công. Tuy nhiên, quân đội Syria đã tiêu diệt nhiều tay súng phiến quân và phá hủy một loạt thiết bị quân sự của chúng. 

Nên đọc




 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo