Khám phá

Quảng cáo nhà mạng làm bải hoải người dùng

Sử dụng lợi thế là người dùng, các nhà mạng đã tấn công thuê bao di động bằng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng thông qua các đầu số. Và việc tấn công nói trên không chỉ đến từ các tin nhắn có nội dung.

Viettel là nhà mạng có nhiều thuê bao di động sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng.

 

Tuy nhiên, ngoài việc sử dụng đầu số để giới thiệu dịch vụ của mình, trong đó có nhiều dịch vụ nội dung, giải trí tới thuê bao di động, thì Viettel còn kế hợp với các doanh nghiệp khác, hợp tác với họ, ví dụ  như với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam  và nhắn tin tới hàng chục ngàn người dùng.


"Điều đáng nói là những dịch vụ như trên không phải ai cũng muốn đọc, muốn sử dụng, muốn dùng. Ví dụ như số điện thoại tôi đang dùng của Viettel, tôi không muốn nhận những tin nhắn đó nhưng họ vẫn nhắn tin tới tôi thường xuyên, từ quảng cáo dịch vụ đọc báo, đến dịch vụ bank plus, rồi khuyến mại....đủ kiểu", anh Võ Hồng Anh than vãn với phóng viên.

 

Cuộc "làm ăn" giữa Viettel với Vietcombank đã đẻ ra một dịch vụ gọi là Bank Plus, quảng bá dịch vụ ngân hàng này tới hàng chục ngàn thuê bao, xét về phương tiện truyền thông, là có vẻ có hiệu quả.

 

Nhưng cũng nhiều trong số thuê bao ấy bải hoải và mỏi mệt với những dịch vụ mà họ đã có, không mong muốn đọc tin nhắn và thậm chí chán quá, thấy là xóa ngay, có thể mang tới những hệ quả xấu tới nhà mạng và đối tác, Vietcombank.

 

Dĩ nhiên, người dùng có thể từ chối tin nhắn dạng này nhưng không phải cứ nhắn tin từ chối là xong một nghiệm vụ. "Đôi khi mệt mỏi quá, bởi không phải chỉ một đầu số tấn công vào di động của tôi mà có hàng chục đầu số như vậy, nên cứ kệ nhà mạng muốn làm gì thì làm", chị Hà ở Thái Hà, Hà Nội ngán ngẩm.

 

Về dịch vụ nội dung số của Viettel, chúng tôi sẽ có một bài báo khác phân tích tình hình này.

 

 

Theo NĐT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo