Anh dự kiến cấm bán xe sử dụng động cơ diesel và xăng từ sau năm 2040
Bí ẩn những quả cầu lửa và huyền thoại rắn thần ở Thái Lan / MiG-35 thành tiêm kích thông minh với 'hệ thần kinh' mới
Hiệp hội Vận tải Đường bộ Anh đã phản đối kế hoạch cấm xe sử dụng động cơ diesel và xăng nói trên. Giám đốc điều hành Hiệp hội Vận tải Đường bộ Anh Rod McKenzie cho rằng, các công nghệ thay thế như sử dụng khí hydro và điện hoặc quá đắt đỏ hoặc không cung cấp đủ cho nhu cầu sử dụng và ngành công nghiệp cung cấp nhiên liệu này cần phải hoàn thiện hơn.
Ông Rod McKenzie nói: "Đề xuất này là không thực tế. Các loại nhiên liệu sinh học thay thế vẫn chưa đi vào thực tiễn. Chúng ta không rõ nếu các loại nhiên liệu này được sử dụng, giá sẽ là bao nhiêu và quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra như thế nào".
Theo ông McKenzie, nhiều công ty vận tải sẽ phải đối mặt với những lo ngại về chi phí khi sử dụng các phương tiện mới, trong khi những loại xe hiện có sẽ bị sụt giảm giá bán.
Trên thực tế, giao thông vận tải là lĩnh vực phát thải khí nhà kính nhiều nhất tại Anh.
Giám đốc nhóm chiến dịch giao thông xanh toàn châu Âu tại Anh, Greg Archer, nhấn mạnh tầm quan trọng của quyết định này.
Vận chuyển hàng không là ngành phát thải khí carbon nhiều nhất. (Ảnh: Sky News)
Ông Archer nói: "Kế hoạch là một mốc quan trọng trong việc chuyển hướng sang hệ thống giao thông bền vững hơn tại Vương quốc Anh. Với quyết định chỉ sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ không phát thải, bao gồm cả xe tải, vào năm 2050, Anh sẽ là quốc gia đi tiên phong trên thế giới, đồng thời giảm đáng kể tác động đến khí hậu và cải thiện môi trường không khí mà chúng ta đang hít thở".
"Kế hoạch xanh" của Bộ Giao thông vận tải Anh sẽ góp phần hỗ trợ nước này đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, trong đó có cam kết đưa lượng khí thải hàng không tại Anh về mức 0 vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với cam kết trước đó. Kế hoạch cũng bao gồm cam kết đưa mức phát thải carbon ròng bằng 0 đối với đội xe của Chính phủ Anh với khoảng 40.000 xe ô tô và xe tải vào năm 2027, sớm hơn 3 năm so với kế hoạch. Đề xuất đảm bảo rằng, các điểm sạc điện sẽ được lắp đặt nhằm phục vụ cung cấp năng lượng cho xe điện với giá thành rẻ nhất và thân thiện với môi trường nhất.
End of content
Không có tin nào tiếp theo