Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga nói về ưu điểm vượt trội của pháo tự hành bánh lốp 2S43 Malva

2S43 Malva là loại pháo tự hành bánh lốp đầu tiên trong lịch sử quân sự Nga, nó được tạo ra bởi Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec.

Mỹ tăng sản lượng đạn pháo 155 mm lên 100.000 quả đạn mỗi tháng / Bộ trang bị hiện đại FELIN của binh sĩ Pháp

Sau khi kết thúc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2023, Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức ký hợp đồng sản xuất hàng loạt pháo tự hành bánh lốp 2S43 Malva để trang bị cho các đơn vị chiến đấu.

Sau khi kết thúc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2023, Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức ký hợp đồng sản xuất hàng loạt pháo tự hành bánh lốp 2S43 Malva để trang bị cho các đơn vị chiến đấu.

"Pháo tự hành Malva được thiết kế để tiêu diệt các sở chỉ huy, công trình phòng thủ, pháo binh, tên lửa và súng cối, hệ thống phòng không, đoàn xe bọc thép cũng như nhân lực của kẻ địch. Phương tiện này có nguồn lực kỹ thuật lớn và chi phí vận hành thấp hơn".

"Đối với pháo tự hành Malva, việc triển khai đến một vị trí, rời khỏi trận địa và hành quân đường dài yêu cầu ít thời gian hơn nhiều so với pháo kéo, nó có một số ưu điểm khi đặt cạnh loại sử dụng khung gầm bánh xích”, đại diện Tập đoàn Rostec cho biết.

Cần nhắc lại 2S43 Malva được trang bị pháo 152 mm, mượn từ pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S, có thể bắn tất cả các loại đạn được sử dụng trên pháo 152 mm cơ bản như 2A65 Msta-B, 2S19 Msta-S, D-20, 2S3 Akatsiya và ML-20.

Cần nhắc lại 2S43 Malva được trang bị pháo 152 mm, mượn từ pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S, có thể bắn tất cả các loại đạn được sử dụng trên pháo 152 mm cơ bản như 2A65 Msta-B, 2S19 Msta-S, D-20, 2S3 Akatsiya và ML-20.

 

Dĩ nhiên cơ số đạn của Malva bao gồm cả đạn Krasnopol có thể điều chỉnh quỹ đạo, được dẫn hướng bằng tia laser. Tốc độ bắn của 2S43 là 7 phát/phút, cơ số đạn mang theo là 30 viên.

Dĩ nhiên cơ số đạn của Malva bao gồm cả đạn Krasnopol có thể điều chỉnh quỹ đạo, được dẫn hướng bằng tia laser. Tốc độ bắn của 2S43 là 7 phát/phút, cơ số đạn mang theo là 30 viên.

"Lựu pháo có khả năng thực hiện chế độ bắn 'tấn công hỏa lực đồng thời' (MSI), khi nhiều viên đạn được bắn đồng thời tiếp cận mục tiêu bằng cách thay đổi liều phóng và góc ngẩng của nòng".

"Sự tối tân của thiết bị tích hợp giúp kíp chiến đấu 5 người dễ dàng chọn loại đạn và điều khiển hỏa lực tự động cho phù hợp. Ngoài ra tổ hợp Malva còn có động cơ điện phụ trợ, cho phép duy trì khí tài mà không phải sử dụng động cơ chính”, nhà sản xuất cho biết.

 

Nhờ khung gầm bánh lốp, pháo 2S42 Malva có thể nhanh chóng cơ động và rời khỏi vị trí, tránh bị bắn trả. Điều này rất quan trọng trong điều kiện tác chiến phản pháo đang được tiến hành tích cực.

Nhờ khung gầm bánh lốp, pháo 2S42 Malva có thể nhanh chóng cơ động và rời khỏi vị trí, tránh bị bắn trả. Điều này rất quan trọng trong điều kiện tác chiến phản pháo đang được tiến hành tích cực.

"Các nhà thiết kế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính - tăng cường khả năng cơ động của cả hệ thống pháo tự hành và bảo vệ kíp chiến đấu đang làm nhiệm vụ trên nó".

"Ngoài ra 2S43 Malva còn phù hợp với máy bay vận tải Il-76 và có thể được nhanh chóng đưa tới những chiến trường xa xôi", một quan chức đại diện Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

 

Dự án Malva dựa trên khái niệm Hệ thống pháo hạng nhẹ có tính cơ động cao. Cơ sở của pháo tự hành mới là khung gầm xe tải đặc biệt BAZ-6610-027

Dự án Malva dựa trên khái niệm Hệ thống pháo hạng nhẹ có tính cơ động cao. Cơ sở của pháo tự hành mới là khung gầm xe tải đặc biệt BAZ-6610-027 "Voshchina". Đây là loại xe dẫn động 8 bánh với khả năng chịu tải cao.

Ở phần phía trước có một cabin hai hàng ghế đủ chỗ cho kíp chiến đấu 5 người, động cơ chính đặt ở đây, trung tâm là nơi lưu trữ đạn dược và thiết bị khác nhau, còn ở đuôi xe là bệ khóa nòng của khẩu pháo.

Ở phần phía trước có một cabin hai hàng ghế đủ chỗ cho kíp chiến đấu 5 người, động cơ chính đặt ở đây, trung tâm là nơi lưu trữ đạn dược và thiết bị khác nhau, còn ở đuôi xe là bệ khóa nòng của khẩu pháo.

Động cơ diesel YaMZ-8424.10 với công suất 470 mã lực cho phép xe chiến đấu nặng 32 tấn đạt tốc độ lên tới 80 km/h trên đường cao tốc. Dự trữ nhiên liệu cho tầm hoạt động 1.000 km. Khung xe được thiết kế để di chuyển cả trên đường nhựa và đường đất.

Động cơ diesel YaMZ-8424.10 với công suất 470 mã lực cho phép xe chiến đấu nặng 32 tấn đạt tốc độ lên tới 80 km/h trên đường cao tốc. Dự trữ nhiên liệu cho tầm hoạt động 1.000 km. Khung xe được thiết kế để di chuyển cả trên đường nhựa và đường đất.

 

Điều quan trọng là sản phẩm 2S43 Malva đầy hứa hẹn không được coi là sự thay thế cho pháo tự hành bánh xích hiện có mà bổ sung cho chúng, đồng thời cung cấp cho lực lượng mặt đất những khả năng mới.

Điều quan trọng là sản phẩm 2S43 Malva đầy hứa hẹn không được coi là sự thay thế cho pháo tự hành bánh xích hiện có mà bổ sung cho chúng, đồng thời cung cấp cho lực lượng mặt đất những khả năng mới.

Một đội pháo tự hành kết hợp của Nga tại các căn cứ khác nhau sẽ có thể tiến hành công tác chiến đấu hiệu quả hơn trong những điều kiện riêng biệt, đồng thời giải quyết thành công toàn bộ nhiệm vụ chiến đấu cũng như yêu cầu về hỏa lực phát sinh trong một chiến dịch đặc biệt.

Một đội pháo tự hành kết hợp của Nga tại các căn cứ khác nhau sẽ có thể tiến hành công tác chiến đấu hiệu quả hơn trong những điều kiện riêng biệt, đồng thời giải quyết thành công toàn bộ nhiệm vụ chiến đấu cũng như yêu cầu về hỏa lực phát sinh trong một chiến dịch đặc biệt.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm