C-17 Globemaster III đạt mốc 4 triệu giờ bay
Chính quyền Biden cảnh báo Ấn Độ về thương vụ S-400 với Nga / Hải quân Nga triển khai tàu tuần tra tàng hình tới Syria
Được đưa vào hoạt động trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ (USAF) vào năm 1993, phải mất 13 năm để loại máy bay này đạt được 1 triệu giờ vào tháng 3 năm 2006, mốc 2 triệu giờ đến 5 năm sau vào tháng 12 năm 2010. Điều này được tiếp nối 5 năm sau đó, tăng lên 3 triệu giờ vào tháng 5 năm 2015 và bây giờ là 4 triệu giờ.
Những con số này tương đương với nhiều giờ bay của tất cả các máy bay C-17 được chế tạo kể từ khi đi vào hoạt động.
Máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III. Ảnh: RAF.
Boeing C-17 Globemaster III là loại máy bay vận tải quân sự chiến lược, nó đang giữ vai trò xương sống của Không lực Hoa Kỳ vào thời điểm hiện tại.
C-17 Được McDonnell Douglas phát triển từ thập niên 1980 tới đầu thập niên 1990, máy bay chính thức ra mắt ngày 14/7/1993, tính đến thời điểm năm 2012 đã có tất cả 250 chiếc được chế tạo.
Thông số cơ bản của máy bay vận tải C-17: Kíp lái 3 người; chiều dài 53 m; sải cánh 51,75 m; chiều cao 16,8 m; trọng lượng rỗng 128.100 kg; trọng lượng cất cánh tối đa 265.350 kg.
Máy bay vận tải C-17 Globemaster III được trang bị 4 động cơ turbofan Pratt & Whitney F117-PW-100 công suất 180 kN mỗi chiếc, cho tốc độ tối đa 830 km/h.
Tầm hoạt động của C-17 là 4.482 km khi mang tải nặng, hoặc 10.390 km khi chở lính dù; trần bay 13.716m. C-17 có thể chuyên chở tối đa 77.519 kg hàng hoặc lên tới 158 lính dù trong khoang.
Hiện tại ngoài phiên bản gốc C-17A thì Globemaster III đã có thêm 2 biến thể gồm C-17A "ER" - Tên không chính thức của C-17As do việc bổ sung không gian cánh, nâng cấp này được đưa vào sản xuất từ năm 2013 với tổng số 13 máy bay.
Biến thể C-17B được bổ sung 2 rãnh cánh tà, một bộ phận hỗ trợ hạ cánh tích hợp trên thân máy bay, động cơ mạnh hơn và các hệ thống khác để có thể cất và hạ cánh trên quãng đường ngắn hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo