Công ty vận tải lớn nhất thế giới cảnh báo ông Trump cản trở thương mại toàn cầu
Sự thực về việc Mỹ không biết chế tạo tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển / Bất ngờ quốc gia duy nhất dám bắn tên lửa vào tàu chiến Mỹ
Tăng trưởng thương mại vận chuyển hàng hóa toàn cầu đã giảm hơn một nửa trong 3 tháng đầu năm 2019, và những động thái mới nhất trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể làm tốc độ tăng trưởng chậm hơn nữa, công ty vận tải lớn nhất thế giới cảnh báo khi công bố thu nhập quý đầu tiên vào ngày 24/5 mới đây.
Cụ thể, con số tăng trưởng này của AP Moller-Maersk chỉ đạt mức 1,7% trong quý đầu tiên năm nay, suy giảm mạnh từ mức tăng trưởng trung bình 3,6% trong năm 2018.
Sự leo thang gần đây của cuộc chiến thương mại khi Tổng thống Donald Trump tăng thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD và đe dọa mở rộng áp thuế với hầu hết hàng hóa Trung Quốc khiến nước này phải trả đũa với mức thuế cao hơn đối với hàng hóa trị giá 60 tỷ USD. Đại gia vận tải biển đã cảnh báo một loạt hành động này có thể đẩy mức tăng trưởng cả năm của công ty vận tải lớn nhất thế giới xuống mức thấp hơn 1 – 3% dự báo.
Mạng lưới vận chuyển hàng hóa của Maersk trải rộng trên 340 cảng ở hơn 120 quốc gia, làm cho nó trở thành một công ty thương mại kết nối các đại dương trên toàn thế giới.
Theo đó, công ty đã nhiều lần cảnh báo tình hình này khi thương mại vận chuyển hàng hóa toàn cầu chỉ tăng 3,7% trong năm 2018, suy giảm mạnh từ mức tăng trưởng 5,6% trong năm 2017.
CEO Søren Skou đã cảnh báo vào tháng 8 năm ngoái rằng tác động của cuộc chiến thương mại "có thể dễ dàng trở thành vấn đề lớn của Mỹ” hơn bất kỳ quốc gia nào khác bởi nhu cầu cao của người Mỹ đối với hàng tiêu dùng nhập khẩu.
Công ty cũng báo cáo giảm 3,1% vận chuyển hàng hóa nhập khẩu Bắc Mỹ trong quý đầu tiên, điều này đã đẩy tổng khối lượng vận chuyển hàng hóa giảm 2,2%.
Ban lãnh đạo thì đổ lỗi cho việc “tất cả các nền kinh tế lớn đều tăng trưởng chậm lại", cùng với việc "chuyển tiếp nhanh hàng nhập khẩu của Mỹ" khi các nhà bán lẻ có đơn đặt hàng đến quý IV năm 2018 với dự đoán mức thuế cao hơn đối với hàng hóa Trung Quốc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo