F-16 Israel mắc sai lầm và trở thành mục tiêu dễ dàng cho phòng không Syria
Báo Mỹ ấn tượng với dự án đóng tàu sân bay "Varan" của Nga / Bộ não lực lượng phòng thủ chống tên lửa Nga bắt đầu đếm nhanh hơn 10.000 lần
Phi công của ít nhất một tiêm kích F-16 của Không quân Israel trong lần tấn công gần nhất vào tỉnh Hama của Syria đã mắc phải sai lầm rất nghiêm trọng, đó là đã bay lên độ cao không được kiểm soát để tấn công bằng bom dẫn đường GBU-39.
Sai lầm là ở độ cao lớn, chiếc tiêm kích đa năng hạng nhẹ của Israel đã trở thành mục tiêu lý tưởng cho các hệ thống phòng không S-200 và S-300 của Syria - xác suất bắn hạ thành công lên tới 90 - 95%, điều này đã xảy ra một lần trong quá khứ, dẫn đến việc một chiếc F-16 của Israel bị bắn rơi.
Tiêm kích đa năng F-16 của Không quân Israel. Ảnh: Topwar.
Theo hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria, cuộc không kích ban đêm được thực hiện bởi máy bay chiến đấu của Israel từ khoảng cách gần như tối đa, tuy nhiên do F-16 phải leo lên độ cao lớn để ném bom vượt qua khoảng cách 100 - 110 km, máy bay đã lọt vào radar của cả hệ thống phòng không Syria và radar S-400 Triumf của Nga, nhưng không rõ vì lý do gì mà họ không phóng tên lửa tiêu diệt.
Tuy nhiên một trong những hoàn cảnh khiến các tổ hợp S-300 của Quân đội Syria bất động là việc chiếc F-16 của Israel đang ở trên không phận nước láng giềng Lebanon, tuy vậy một nguồn tin ở Syria dẫn lời các quân nhân cấp cao địa phương cho biết rằng đài radar cảnh báo sớm đã không hoạt động, có thể do bị chế áp điện tử.
Ngay trong lúc này, báo chí Syria cáo buộc rằng do hậu quả của các cuộc tấn công của Israel, 3 thường dân đã thiệt mạng - một trong những quả bom dẫn đường đã đánh trúng một tòa nhà dân cư gây thương vong như đã thông báo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo