Il-112V xuất hiện tại Army-2021 với diện mạo mới
Kế hoạch hoài bão của Nga: Biến tiêm kích MiG thành phương tiện chống vũ khí siêu thanh / Anh phát triển vũ khí thông minh thế hệ mới
Thông tin được văn phòng báo chí của United Aircraft Corporation (UAC, một bộ phận của tập đoàn công nghệ nhà nước) Rostec) đã công bố hôm 13/8.
"Nguyên mẫu máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V đã thực hiện thành công chuyến bay hôm 13/8 từ Xí nghiệp Hàng không Voronezh (trong cụm hàng không vận tải Rostec của UAC) đến căn cứ của Công ty Ilyushin ở thị trấn ngoại ô Zhukovsky để chuẩn bị tham gia trong diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2021.
Đây là sự kiện quan trọng với nhà máy của chúng tôi và toàn bộ ngành công nghiệp chế tạo máy bay trong nước. Chúng tôi tự hào rằng nguyên mẫu vận tải cơ quân sự Il-112V đầu tiên được chế tạo tại Xí nghiệp Hàng không Voronezh sẽ tham gia vào sự kiện quân sự hàng năm quan trọng của đất nước là Army-2021", Giám đốc điều hành Doanh nghiệp Hàng không Voronezh Farit Sharafeyev cho biết.
Il-112V thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên. |
Vị giám đốc này cho biết thêm, hiện các cuộc thử nghiệm với chiếc Il-112V đầu tiên vẫn đang được tiến hành, trong khi đó chiếc thứ 2 cũng đang trải qua quá trình đánh giá trước khi bay thử.
Công việc đang được tiến hành tại Voronezh Aviation Enterprise với sự tham gia của công ty mẹ Ilyushin thuộc cụm hàng không vận tải để đưa Il-112V vào sản xuất hàng loạt trong thời gian tới.
Chương trình Il-112V được khởi động năm 2004, mục đích là nhằm phát triển một máy bay hạng nhẹ thay thế cho An-26. Theo kế hoạch ban đầu, chuyến bay đầu tiên của Il-112V sẽ được thực hiện vào năm 2006 nhưng sau đó liên tục bị trì hoãn vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Chương đen tối nhất đến với Il-112V vào năm 2010, khi nó bị Bộ Quốc phòng Nga cắt ngân sách phát triển và chỉ cấp lại vào 4 năm sau đó. Tuy rằng thời hạn hoàn thành mẫu thử và bay kiểm tra được chốt vào năm 2016 nhưng rồi bị đẩy lùi liên tục đến năm 2017, rồi 2018 và cuối cùng cuối tháng 3/2019 thì Il-112V mới được cất cánh lần đầu tiên.
Vậy nhưng kết cục không ngờ đã tới với Il-112V, trong khi các nhà thiết kế và sản xuất còn đang hân hoan với chuyến bay thành công thì họ lại bị chính Bộ Quốc phòng Nga "dội gáo nước lạnh" khi yêu cầu phải tiến hành thiết kế lại do tham số kỹ thuật không đạt yêu cầu.
Nguyên nhân chính dẫn tới quyết định trên được cho là nằm ở tải trọng của Il-112V. Với nhiệm vụ thay thế chiếc An-26 nên Il-112V có kích thước khá tương đồng với chiều dài 24,15 m; sải cánh 27,6 m; chiều cao 8,89 m, phi hành đoàn bao gồm 2 phi công.
Máy bay được trang bị 2 động cơ turbine cánh quạt Klimov TV7-117ST công suất tối đa 3.500 mã lực (2.610 kW) cho tốc độ tối đa 500 km/h, tốc độ hành trình 450 km/h, nó mang vác được tối đa 5 tấn hàng hóa, tầm bay đạt 2.400 km khi chuyên chở khối lượng 3.500 kg, hoặc giảm xuống còn 900 km nếu mang đầy tải, trần bay 7.600 m.
Thông số kỹ chiến thuật của Il-112V rõ ràng còn thua kém cả An-26, khi máy bay cũ còn chở được tới 5,5 tấn, đặc biệt khi đặt cạnh đối thủ tương tự là C295M của Airbus Military có sức tải hàng hóa tới 9 tấn và tầm bay cũng như vận tốc đều cao hơn nhiều.
Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sự xuất hiện lần này của máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V diễn đàn Army-2021 chính là phiên bản đã được tinh chỉnh theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga.
End of content
Không có tin nào tiếp theo