Kỳ lạ xe tăng của đội quân "quý tộc" Anh có mái che cực kỳ... "vô dụng"
Bộ phận mái che được ra đời chỉ để các kíp lái xe tăng chống lại việc nước mưa bắn vào xe từ bên ngoài.
Vì sao xe tăng chủ lực T-90 Việt Nam lại gài một thanh gỗ lớn phía sau? / Ưu, nhược điểm của hệ thống nạp đạn tự động trên xe tăng T-90 Việt Nam
Loại xe tăng chủ lực được Anh cho ra đời sau Chiến tranh Thế giới hai mang tên Centurion có thiết kế cực kỳ độc đáo với phần mái che dành cho tài xế. Nguồn ảnh: Pinterest.
Theo thiết kế, hệ thống nắp mái này có khả năng mở lên, đóng xuống cực kỳ tiện lợi để bảo vệ tài xế khỏi mối đe dọa duy nhất đó là... mưa. Nguồn ảnh: Pinterest.
Ngoài ra, hệ thống này không có bất cứ một tác dụng nào khác, nó cũng không chống được đạn và thậm chí không thể bảo vệ tài xế khỏi mảnh văng. Nguồn ảnh: Pinterest.
Nhiều tài liệu cho biết, vị trí lái xe của xe tăng chủ lực Centurion cần có mái bảo vệ do ở vị trí này có chứa rất nhiều thiết bị điện tử và cần tránh bị ướt. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tuy nhiên, hệ thống này có thiết kế quá phức tạp, dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng và bản thân các tài xế xe tăng thường không thích đút đầu mình vào trong một cái hộp như thế này. Nguồn ảnh: Pinterest.
Centurion là loại xe tăng chủ lực chiến trường đầu tiên của Anh, nó được ra đời vào năm 1946 và được sử dụng bởi nhiều quốc gia cho tới tận cuối thế kỷ 20. Nguồn ảnh: Pinterest.
Loại xe tăng này có trọng lượng lên tới 51 tấn, có kíp lái bốn người và được bọc thép quy đổi từ 51mm cho tới 152mm ở vị trí dày nhất. Nguồn ảnh: Pinterest.
Đây cũng là loại xe tăng đầu tiên của Anh được trang bị nòng pháo lên tới 105mm - cỡ nòng pháo xe tăng lớn bậc nhất thế giới th ời bấy giờ. Nguồn ảnh: Pinterest.
Điểm yếu của Centurion đó là ở thời điểm này, công nghệ động cơ của xe tăng còn chưa phát triển nên nó cố động cơ công suất chỉ 650 mã lực, di chuyển được với tốc độ tối đa 35 km/h. Nguồn ảnh: Pinterest.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo