Quốc tế

Máy bay vận tải Il-76MD-90A 'hoàn toàn nội địa' đầu tiên gia nhập Không quân Nga

Máy bay vận tải Il-76MD-90A được xác định là 'xương sống' của hàng không quân sự Nga trong tương lai.

Clip: Tại sao SEAL team 6 lại là đơn vị chống khủng bố đặc biệt của Mỹ? / Clip: Tại sao Nga tích hợp cối 120mm lên xe chiến đấu đường không BMD?

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76MD-90A đã trở thành một phần của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và được bàn giao cho đơn vị sử dụng, dịch vụ báo chí của Tập đoàn chế tạo máy bay Thống Nhất (UAC) cho biết.

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76MD-90A đã trở thành một phần của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và được bàn giao cho đơn vị sử dụng, dịch vụ báo chí của Tập đoàn chế tạo máy bay Thống Nhất (UAC) cho biết.

“Chiếc Il-76MD-90A mới đã trở thành một phần của một trong những trung đoàn hàng không vận tải tầm xa, thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga

“Chiếc Il-76MD-90A mới đã trở thành một phần của một trong những trung đoàn hàng không vận tải tầm xa, thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga".

"Chiếc máy bay được chế tạo trên dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần Aviastar-SP, nó đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra mặt đất và trên không cần thiết, sau đó được bàn giao cho quân đội”, thông báo cho hay.

Điều cần lưu ý là chiếc vận tải cơ này được làm hoàn toàn từ các thành phần sản xuất trong nước nhằm tránh phụ thuộc vào nước ngoài. Chiếc Il-76MD-90A này là máy bay được lắp ráp trong năm nay và đã vượt qua toàn bộ chu kỳ thử nghiệm.

Điều cần lưu ý là chiếc vận tải cơ này được làm hoàn toàn từ các thành phần sản xuất trong nước nhằm tránh phụ thuộc vào nước ngoài. Chiếc Il-76MD-90A này là máy bay được lắp ráp trong năm nay và đã vượt qua toàn bộ chu kỳ thử nghiệm.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Nga, nhà thiết kế chính của Il-76 và Il-78 - ông Andrei Yurasov đã cung cấp một số thông tin về những nâng cấp đã được thực hiện trên phiên bản Il-76MD-90A.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Nga, nhà thiết kế chính của Il-76 và Il-78 - ông Andrei Yurasov đã cung cấp một số thông tin về những nâng cấp đã được thực hiện trên phiên bản Il-76MD-90A.

Ngoài khả năng chuyên chở tăng 25%, phạm vi hoạt động của máy bay cũng tăng 18% và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 12 - 15%. Theo ông Yurasov, các chỉ số như vậy đạt được nhờ vào việc hiện đại hóa hầu hết các hệ thống tích hợp.

Ngoài khả năng chuyên chở tăng 25%, phạm vi hoạt động của máy bay cũng tăng 18% và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 12 - 15%. Theo ông Yurasov, các chỉ số như vậy đạt được nhờ vào việc hiện đại hóa hầu hết các hệ thống tích hợp.

 

"Cánh và càng đáp được gia cố giúp tăng khả năng chuyên chở và hiệu quả khai thác của máy bay. Trong lần sửa đổi trước đó của Il-76, các tấm cánh được làm từ hai phần trong khi bộ phận này của Il-76MD-90A cấu tạo chỉ gồm một mảnh chiều dài 25 mét".

"Thay đổi nói trên có tác dụng làm giảm trọng lượng của cánh và tăng sức nâng, cũng như đơn giản hóa công nghệ chế tạo", nhà thiết kế chính của chiếc máy bay vận tải hạng nặng này cho biết.

Ngoài ra máy bay vận tải Il-76MD-90A hiện đại hóa còn nhận được động cơ PS-90A-76 nội địa mạnh mẽ hơn, giúp chiếc phi cơ tăng khả năng cất - hạ cánh và bay, cũng như nâng cao tải trọng chuyên chở cùng với phạm vi hoạt động.

Ngoài ra máy bay vận tải Il-76MD-90A hiện đại hóa còn nhận được động cơ PS-90A-76 nội địa mạnh mẽ hơn, giúp chiếc phi cơ tăng khả năng cất - hạ cánh và bay, cũng như nâng cao tải trọng chuyên chở cùng với phạm vi hoạt động.

Động cơ PS-90A-76 thế hệ mới tiết kiệm hơn do tiêu thụ ít nhiên liệu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe liên quan đến môi trường hiện đại về tiếng ồn cũng như khí thải.

Động cơ PS-90A-76 thế hệ mới tiết kiệm hơn do tiêu thụ ít nhiên liệu, đáp ứng các yêu cầu khắt khe liên quan đến môi trường hiện đại về tiếng ồn cũng như khí thải.

Khung gầm vận tải cơ Il-76MD-90A thế hệ mới được thiết kế với độ an toàn rất cao và mang lại trọng lượng cất cánh tối đa 210 tấn, bao gồm 60 tấn hàng hóa.

Khung gầm vận tải cơ Il-76MD-90A thế hệ mới được thiết kế với độ an toàn rất cao và mang lại trọng lượng cất cánh tối đa 210 tấn, bao gồm 60 tấn hàng hóa.

 

Máy bay vận tải của Nga có thể hoạt động trên các đường băng bê tông và không trải nhựa, bao gồm cả những sân bay dã chiến. Bên cạnh đó nhờ thiết kế đặc biệt, nó vẫn làm việc tốt với cả nhiệt độ cực thấp hoặc cực cao.

Máy bay vận tải của Nga có thể hoạt động trên các đường băng bê tông và không trải nhựa, bao gồm cả những sân bay dã chiến. Bên cạnh đó nhờ thiết kế đặc biệt, nó vẫn làm việc tốt với cả nhiệt độ cực thấp hoặc cực cao.

Chiếc Il-76MD-90A theo nhận xét từ giới chuyên gia sẽ cho phép Bộ Quốc phòng Nga giải quyết hầu hết các nhiệm vụ của hàng không vận tải quân sự ở trình độ kỹ thuật mới về chất lượng.

Chiếc Il-76MD-90A theo nhận xét từ giới chuyên gia sẽ cho phép Bộ Quốc phòng Nga giải quyết hầu hết các nhiệm vụ của hàng không vận tải quân sự ở trình độ kỹ thuật mới về chất lượng.

Tổng cộng, Bộ Quốc phòng Nga đã lên kế hoạch đặt mua hơn 100 vận tải cơ Il-76MD-90A và cả phiên bản máy bay tiếp dầu Il-78MD-90A đầy hứa hẹn, được tạo ra trên cùng khung thân cơ sở, vào năm 2030.

Tổng cộng, Bộ Quốc phòng Nga đã lên kế hoạch đặt mua hơn 100 vận tải cơ Il-76MD-90A và cả phiên bản máy bay tiếp dầu Il-78MD-90A đầy hứa hẹn, được tạo ra trên cùng khung thân cơ sở, vào năm 2030.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm