Quốc tế

Motor Sich và UEC-Klimov cạnh tranh quyết liệt tại Ấn Độ

DNVN - Hai doanh nghiệp của Nga và Ukraine đang thuyết phục Ấn Độ giao cho mình hợp đồng đại tu, sửa chữa động cơ trực thăng.

Tàu ngầm hạt nhân Nga được đóng bằng công nghệ mới / Tên lửa Zircon sẽ hạ gục tàu sân bay?

Bất chấp mối quan hệ giữa Bắc Kinh và New Delhi đang trở nên trầm trọng, Motor Sich - cơ sở mà trước đây đã được các công ty từ Trung Quốc mua lại cổ phần đang chuẩn bị nhận hợp đồng đại tu động cơ trực thăng Mi-17V5 của Không quân Ấn Độ.
Motor Sich của Ukraine là một trong những nhà sản xuất động cơ máy bay và trực thăng hàng đầu thế giới. Như Reuters đã chỉ ra vào tháng 8 năm nay, các nhà đầu tư Trung Quốc thông qua Skyrizon đã mua lại khoảng 80% cổ phần của công ty. Tuy nhiên Mỹ đã gây sức ép lên hệ thống tư pháp Ukraine để tòa án lật lại thỏa thuận với phía Trung Quốc.

Nguồn tin của Asian Age thông báo, Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định sửa chữa động cơ VK-2500-3 lắp trên trực thăng Mi-17V5 của mình, chính xác là chúng dùng động cơ do Motor Sich sản xuất, mặc dù thiết bị này được mua từ Nga.
Ấn Độ muốn sửa chữa các động cơ VK-2500 lắp trên trực thăng Mi-17V5 của mình. Ảnh: TASS.

Ấn Độ muốn sửa chữa các động cơ VK-2500 lắp trên trực thăng Mi-17V5 của mình. Ảnh: TASS.

Diễn biến mới đã tới khi vào ngày 28 tháng 9, OEC-Klimov OJSC đã tuyên bố rằng chỉ có một công ty Nga mới có thể sửa chữa động cơ. Họ giải thích với phía Ấn Độ là vào năm 2018, Liên bang Nga đã thu hồi giấy phép của Motor Sich liên quan đến động cơ VK-2500.

Một phái đoàn từ Nga hiện đang ở New Delhi nhằm tìm cách ký kết hợp đồng sửa chữa động cơ tại các cơ sở ở St.Petersburg. Moskva cho rằng nếu Ấn Độ quyết định đại tu máy bay trực thăng tại Motor Sich, điều này trên thực tế sẽ trở thành vi phạm thỏa thuận về dịch vụ hậu mãi.
Vũ khí - Khí tài
Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm