Mỹ công nhận tính ưu việt của tàu phá băng Nga
Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái trên hạm / Quân đội Ukraine tại Donbass sẽ nhận hệ thống tác chiến điện tử di động chống UAV
Chuyên gia cho rằng lực lượng tuần duyên Mỹ chỉ có hai tàu phá băng là Healy và Polar Star. Hơn nữa, chiếc thứ nhất đang được sửa chữa do hỏa hoạn làm hư hại động cơ, trong khi chiếc kia được đưa vào hoạt động từ những năm 1970. Trong khi đó Nga có 40 tàu. Chương trình đổi mới hạm đội tàu phá băng của Mỹ sẽ không dẫn đến việc thiết lập sự ngang bằng.
Bài báo cho biết: “Kế hoạch chỉ đưa ra 3 tàu hạng nặng và 3 tàu hạng trung, sẽ tăng gấp 3 lần quy mô của hạm đội Mỹ hiện tại, nhưng điều này vẫn còn nhạt nhòa so với Nga”.
Ngoài ra các tàu phá băng của Mỹ sẽ chỉ có động cơ điện-diesel, trong khi Nga đang sử dụng tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân.
Hạm đội tàu phá băng Nga đang vượt rất xa Mỹ. Ảnh: National Interest.
Trước đó, vào năm 2018, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ Paul Zukanft đã yêu cầu Quốc hội cho đóng tàu phá băng mới để bằng cách nào đó cạnh tranh với Nga ở Bắc Cực.
Lưu ý rằng vào ngày 23/4 năm nay ở Primorye đã bắt đầu xây dựng siêu tàu phá băng hạt nhân Leader. Hai lò phản ứng RITM-400 sẽ cho phép vượt qua lớp băng dày hơn 4 mét và tạo ra một kênh điều hướng rộng tới 50 mét. Chiều dài của con tàu đang được xây dựng là 209 mét, chiều rộng 47,7 mét. Lượng choán nước khoảng 68 nghìn tấn. Đồng thời ở vùng nước trong, Leader sẽ đạt tốc độ lên đến 22 hải lý/giờ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo