Quốc tế

Nga âm thầm thử nghiệm UAV hai động cơ hạng nặng Sirius

UAV hai động cơ hạng nặng Sirius được kỳ vọng sẽ sớm gia nhập thành phần tác chiến của Quân đội Nga.

'Nga một mình đánh bại hàng trăm loại vũ khí phương Tây' / Xe tăng T-14 Armata và những ẩn số thú vị

Công ty Kronstadt của Nga đã âm thầm tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với máy bay không người lái hai động cơ hạng nặng Sirius vào ngày 27 tháng 2 năm nay.

Công ty Kronstadt của Nga đã âm thầm tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với máy bay không người lái hai động cơ hạng nặng Sirius vào ngày 27 tháng 2 năm nay.

Thông tin nói trên được biết đến từ một cuộc họp giao ban tình báo của Bộ tham mưu liên quân Mỹ bị rò rỉ trên mạng internet, trong đó nói về cuộc thử nghiệm của UAV hạng nặng Nga.

Thông tin nói trên được biết đến từ một cuộc họp giao ban tình báo của Bộ tham mưu liên quân Mỹ bị rò rỉ trên mạng internet, trong đó nói về cuộc thử nghiệm của UAV hạng nặng Nga.

UAV Sirius là một trong những bước phát triển đầy hứa hẹn của Nga. Lần đầu tiên nó được nhắc tới là vào năm 2019, và đến năm 2020, nguyên mẫu thử nghiệm đã được giới thiệu trước công chúng.

UAV Sirius là một trong những bước phát triển đầy hứa hẹn của Nga. Lần đầu tiên nó được nhắc tới là vào năm 2019, và đến năm 2020, nguyên mẫu thử nghiệm đã được giới thiệu trước công chúng.

Việc sản xuất hàng loạt máy bay không người lái hai động cơ mới nhất của Nga đã được lên kế hoạch diễn ra tại các cơ sở lắp ráp của tập đoàn Kronstadt nằm tại Dubna, gần Moscow.

Việc sản xuất hàng loạt máy bay không người lái hai động cơ mới nhất của Nga đã được lên kế hoạch diễn ra tại các cơ sở lắp ráp của tập đoàn Kronstadt nằm tại Dubna, gần Moscow.

 

Tướng Sergei Surovikin khi là Tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rằng chiếc Sirius sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ gia nhập quân đội sớm nhất là vào năm 2023.

Tướng Sergei Surovikin khi là Tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rằng chiếc Sirius sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ gia nhập quân đội sớm nhất là vào năm 2023.

Theo quan sát, máy bay không người lái hạng nặng Sirius được chế tạo theo sơ đồ khí động học thông thường, với phần khung thân mỏng, được kéo dài về phía sau, cánh thẳng và đuôi chữ V.

Theo quan sát, máy bay không người lái hạng nặng Sirius được chế tạo theo sơ đồ khí động học thông thường, với phần khung thân mỏng, được kéo dài về phía sau, cánh thẳng và đuôi chữ V.

Phần lớn các bộ phận của khung thân máy bay không người lái được làm bằng vật liệu tổng hợp, điều này có tác dụng làm giảm trọng lượng và nâng cao khả năng tàng hình cho chiếc UAV.

Phần lớn các bộ phận của khung thân máy bay không người lái được làm bằng vật liệu tổng hợp, điều này có tác dụng làm giảm trọng lượng và nâng cao khả năng tàng hình cho chiếc UAV.

 

UAV Sirius được trang bị khả năng tự vận hành độc lập, hoặc có thể điều khiển từ xa thông qua kênh radio hoặc tín hiệu từ vệ tinh. Ngoài ra, nó có thể mang nhiều loại thiết bị tùy yêu cầu nhiệm vụ.

UAV Sirius được trang bị khả năng tự vận hành độc lập, hoặc có thể điều khiển từ xa thông qua kênh radio hoặc tín hiệu từ vệ tinh. Ngoài ra, nó có thể mang nhiều loại thiết bị tùy yêu cầu nhiệm vụ.

Ngoài chức năng trinh sát, UAV hạng nặng mới nhất của Nga còn có khả năng tấn công độc lập bằng vũ khí tiêu chuẩn. Chiếc máy bay không người lái này mang được tải trọng lên tới nửa tấn.

Ngoài chức năng trinh sát, UAV hạng nặng mới nhất của Nga còn có khả năng tấn công độc lập bằng vũ khí tiêu chuẩn. Chiếc máy bay không người lái này mang được tải trọng lên tới nửa tấn.

Máy bay không người lái hạng nặng Sirius được kỳ vọng sẽ tránh được

Máy bay không người lái hạng nặng Sirius được kỳ vọng sẽ tránh được "vết xe đổ" của chiếc Orion, khi được quảng cáo rất "hoành tráng" nhưng cho đến nay gần như "mất tích" hoàn toàn trên chiến trường.

 

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm