Quốc tế

Nga chế tạo thêm 3 UAV tàng hình hạng nặng S-70 Okhotnik

DNVN - Nhà máy Hàng không Novosibirsk Chkalov (NAZ) đang chế tạo thêm ba nguyên mẫu của máy bay không người lái (UAV) tấn công hạng nặng S-70 Okhotnik, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự tiết lộ với RIA Novosti.

Báo Mỹ chỉ rõ lợi thế của S-70 Okhotnik Nga so với B-21 Raider / Các chuyên gia “bất lực” khi tìm kiếm nơi cất giấu vũ khí của “thợ săn tàng hình” Nga S-70 Okhotnik

“NAZ đang chế tạo thêm ba nguyên mẫu của UAV S-70 - mẫu thứ hai, thứ ba và thứ tư. Theo kế hoạch, chúng nên được liên kết nhất quán với các chuyến bay thử nghiệm vào năm 2022-2023”, nguồn tin cho biết.
Hiện chưa rõ mức độ lắp ráp của từng mẫu. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ thực hiện những thay đổi trong thiết kế của thiết bị thứ hai dựa trên kinh nghiệm hoạt động của chiếc Okhotnik đầu tiên, đã bắt đầu thử nghiệm chuyến bay vào tháng 8 năm 2019.
“Những cải tiến đặc biệt sẽ liên quan đến hệ thống của thiết bị điện tử trên tàu và các thành phần cấu trúc của tàu lượn,” đại diện NAZ cho biết. Ông cũng nói thêm rằng máy bay không người lái thứ ba và thứ tư “sẽ phù hợp với phiên bản sản xuất của Okhotnik.
Nga chế tạo thêm 3 UAV tàng hình hạng nặng S-70 Okhotnik

Nga chế tạo thêm 3 UAV tàng hình hạng nặng S-70 Okhotnik

Như đã báo cáo trước đó bởi một nguồn tin khác từ cơ quan trong tổ hợp công nghiệp-quân sự, các UAV nối tiếp sẽ được trang bị động cơ AL-41F mà không cần đốt thêm. Các động cơ điện này sẽ phù hợp với các kích thước thân máy bay, và theo đó, các phương tiện sẽ nhận được một vòi phun phẳng tiêu chuẩn để giảm bớt đặc tính nhiệt và radar của chúng.
Nguồn tin của RIA Novosti cũng lưu ý rằng UAV S-70 hạng nặng sẽ trở thành một phương tiện đa chức năng với khả năng hoạt động trên mọi loại mục tiêu trên không và trên mặt đất. Khái niệm sử dụng chiến đấu của Okhotnik dựa trên việc giảm tầm nhìn trong mọi phạm vi, tầm bay xa, vũ khí tầm xa chính xác cao và mức độ trí tuệ hóa máy bay cao.
S-70 Okhotnik đã được phát triển tại văn phòng thiết kế Sukhoi; nó được làm theo thiết kế khí động học của “cánh bay”. Theo các nguồn tin mở, chiều dài của máy bay không người lái là 14 mét, sải cánh là 19 mét và trọng lượng cất cánh là 20 tấn - tốc độ bay tối đa cận âm - lên đến 1000 km một giờ.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, chuyến bay đầu tiên của máy bay không người lái mới nhất đã diễn ra vào ngày 3 tháng 8 năm 2019. Theo nguồn tin của RIA Novosti, mẫu đầu tiên của Okhotnik đã bắt đầu sử dụng vũ khí để thử nghiệm. Thiết bị này chủ yếu thực hiện các chuyến bay với bộ mô phỏng chức năng của tên lửa đất đối không và ném bom mục tiêu trên mặt đất tại bãi thử Ashuluk.
Như giám đốc Chủ tịch hội đồng quản trị của Sukhoi - Yuri Slyusar cho biết vào tháng 8 năm 2020, công ty có kế hoạch bắt đầu giao hàng loạt Okhotniks cho lực lượng hàng không vũ trụ vào năm 2024.
Vũ khí - Khí tài
Bảo Ngọc (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm