Nga đẩy nhanh dự án Slon sau vụ tai nạn của An-124?
Mỹ tìm kiếm tên lửa vác vai thay thế Stinger / Vận tải cơ An-124 của Nga gặp nạn tại vùng Viễn Đông
Trước sự việc trên, ấn bản The Drive của Mỹ tự hỏi vì sao Nga còn lại ít máy bay như vậy, nên đã đến lúc bắt đầu phát triển một loại khác để thay thế chúng?
Theo công bố, chiếc An-124 nói trên đang bay từ Novosibirsk đến Vienna. Sau khi cất cánh, nó gặp sự cố động cơ, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp. Khi máy bay hạ cánh, thanh chống của bánh đáp bên trái bị gãy, dẫn đến hư hỏng thân, cánh và động cơ của chiếc Ruslan.
Tác giả lưu ý rằng người ta không biết những thiệt hại khác mà chiếc máy bay nhận được và liệu nó có thể sửa chữa hay không, và nếu có thì sẽ mất bao lâu.
Ông viết rằng vấn đề là rất ít An-124 có thể sử dụng được ở Nga, một số thuộc hàng không vận tải quân sự của Lực lượng Hàng không Vũ trụ, và một số thuộc công ty Volga-Dnepr, chuyên vận chuyển thương mại. Tổng cộng có 54 chiếc An-124 nối tiếp được sản xuất cho mọi thời đại, một số chiếc lắp ráp ở Kiev trong khi số khác ở Ulyanovsk.
Chiếc An-124 của Nga khó lòng có thể sử dụng tiếp sau vụ tai nạn. Ảnh: TASS.
Sau khi chấm dứt sản xuất loại máy bay này, Nga đã cố gắng khôi phục việc sản xuất An-124 hiện đại hóa ở Ulyanovsk, nhưng dự án phải hoãn lại do quan hệ với Ukraine bị cắt đứt vào năm 2014, do bản quyền của An-124 thuộc về Cục thiết kế Antonov Ukraine.
Do đó Nga nên cân nhắc lựa chọn chế tạo một loại máy bay mới có khả năng thay thế An-124. Cụ thể, Nga đang đề xuất chế tạo chiếc Slon có bề ngoài tương tự như An-124 nhưng lớn hơn nhiều và có đặc điểm tốt hơn. Sau khi thực hiện dự án này, Nga sẽ nhận được máy bay hạng nặng của riêng mình và không phụ thuộc vào các nước khác trong việc sản xuất và cung cấp phụ tùng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo