Quốc tế

Những vũ khí Nga triển khai để ứng phó cuộc phản công của Ukraine

Trước cuộc phản công dự kiến nhằm đẩy lùi lực lượng Nga của Ukraine, Moscow đang chuẩn bị triển khai những vũ khí mới như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và máy bay không người lái cảm tử Privet-82 tới chiến trường.

Ukraine tiết lộ hạn chế của MiG-29, Kiev khó giành ưu thế trên không trước Nga / Xung đột Nga - Ukraine: "Kẻ thù" lớn nhất của Kiev là thời gian

Quân đội Nga đã nhận được một lô xe chiến đấu bộ binh (IVF) BMP-3 mới từ nhà sản xuất vũ khí Kurganmashzavod của Nga. Dự kiến, những chiếc xe này sẽ sớm được triển khai ra tiền tuyến.

Ngoài ra, một số cáo báo tiết lộ Nga sắp tung ra tiền tuyến máy bay không người lái (UAV) cảm tử mới “Privet-82”, cho các cuộc tấn công phối hợp hàng loạt. UAV Privet-82 có thể triển khai từ các trung tâm hậu cần cách xa tiền tuyến.

nhung vu khi nga trien khai de ung pho cuoc phan cong cua ukraine hinh anh 1

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3. Ảnh:eurasiantimes

Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Ukraine đang chuẩn bị cho cuộc phản công sắp tới. Được trang bị xe tăng Leopard 2 của Đức và xe tăng Challenger 2 do Anh sản xuất, cùng với một lượng lớn UAV và IFV của phương Tây và xe bọc thép chở quân như Stryker và Gepard, quân đội Ukraine sẽnỗ lực giành lại một số vùng lãnh thổ hiện do Nga kiểm soát ở phía Đông và phía Nam.

Do vậy, việc Nga sử dụng xe chiến đấu bộ binh, máy bay không người lái, xe tăng T-90M Provy, phương tiện mặt đất không người lái (UGV) Marker và biến thể của trực thăng Ka-52 Alligator, cho thấy nỗ lực của Moscow trong việc sử dụng nhiều loại hệ thống khác nhau để ngăn chặn cuộc phản công của Kiev.

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3

Theo Eurasian Times, IFV BMP-3 được trang bị súng 100mm, bệ phóng 2A70 với pháo tự động 2A72 30mm và súng máy tự động PKTM 7,62mm. Bên cạnh đó, xe chiến đấu bộ binh này còn sở hữu một khung gầm, động cơ, hệ thống vũ khí, hệ thống truyền động thủy lực và hệ thống truyền động thủy lực và hệ thống thông tin liên lạc mới.

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Nga Rostec tuyên bố “đã tăng gấp đôi khối lượng sản xuất tại địa điểm Kurganmashzavod ở Volgograd, nơi chuyên đại tu các thiết bị đổ bộ quân đội BMD-2 và BTR-D”.

Không giống như hầu hết các xe chiến đấu bộ binh, BMP-3 có cách bố trí khá đặc biệt, với động cơ được đặt ở phía sau thay vì ở thân phía trước. Do đó, người lái xe ngồi ở trung tâm phía trước của khung gầm và hai người còn lại mỗi người ngồi một bên. Bởi vậy, binh sĩ điều khiển xe có tầm nhìn được cải thiện hơn và trọng lượng được phân bổ hợp lý hơn dọc theo chiều dài của chiếc xe.

 

Bên cạnh việc vận chuyển nhân sự ra tiền tuyến, BMP-3 còn tăng cường khả năng cơ động của quân đội và bảo vệ binh sĩ trên chiến trường.

Để đạt được hiệu quả cao trên chiến trường, BMP-3 có thể phối hợp cùng với xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT), trong đó IFV chở quân, với vai trò hỗ trợ lẫn nhau, chọc thủng phòng tuyến của đối phương hoặc bảo vệ mặt trận chiến đấu.

UAV cảm tử Privet-82

Theo ông Vadim Zhernov, Lãnh đạoVăn phòng thiết kế Oko – nhà phát triển UAV Privet-82, UAV cảm tử Privet-82 có tầm bay xa, khoảng 30km. Điều đó có nghĩa là việc phóng UAV có thể thực hiện cách tiền tuyến 15-20 km, từ một điểm phóng có thể phục vụ nhiều đơn vị cùng một lúc. Các đơn vị ở tiền tuyến sẽ không cần phải giữ UAV và thiết bị phóng. Họ sẽ chỉ cần bộ điều khiển và một người vận hành, người này sẽ kết nối với UAV trong hành trình bay và sử dụng nó nhắm mục tiêu đã chọn.

Ông Zhernov cho biết thêm, có thể chuyển quyền điều khiển UAV Privet-82 từ người này sang người điều khiển khác khi UAV đến khu vực hoạt động được chỉ định trước.

 

“Nhưng không thể thay đổi lộ trình chuyến bay từ điểm phóng đến tiền tuyến: Trong quá trình di chuyển trên quãng đường này, UAV sẽ tắt vô tuyến và tắt máy phát video để không thể bị đối phương đánh chặn”.

RT dẫn lời Andrei Ivanov, người sáng lập Oko, cho biết, hiện tại, không doanh nghiệp Nga nào có thể triển khai đầy đủ việc sản xuất máy bay không người lái chiến thuật quy mô lớn do thiếu cơ sở thành phần và thiết bị điện tử. Tuy nhiên, những UAV này hiện đang có sẵn với số lượng lớn.

Do đó, Oko đã ưu tiên một thiết kế có thể được sản xuất từ “các thành phần có sẵn, không có các thiết bị điện tử phức tạp, đắt tiền”. “Các UAV của chúng tôi phải cực kỳ đơn giản, đáng tin cậy và hoạt động hiệu quả”, ông Ivanov nói thêm.

Tầm hoạt động30km cho phép UAV Privet-82 được phóng cách tiền tuyến từ 15-20km với đầu đạn nặng 5kg. Mặc dù quyền điều khiển của UAV có thể được chuyển từ người điều khiển này sang người điều khiển khác trên một tuyến đường dài, nhưng hành trình tự động từ điểm phóng đến tiền tuyến là hoàn toàn im lặng.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ hoạt động điều khiển chuyển tiếp có thể hoạt động như thế nào nếu máy bay không người lái đang bay ở chế độ im lặng khi người điều khiển tiếp theo cần tiếp quản quyền chỉ huy UA

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm