Quốc tế

Pháo tự hành 2S43 Valma của Nga chính thức ra mắt

DNVN - Viện nghiên cứu trung tâm Burevestnik mới đây đã đăng tải bức ảnh thực tế đầu tiên của pháo tự hành bánh lốp 2S43 Valma.

LNA lần đầu dùng tên lửa chống hạm tấn công tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ / Không quân Anh thử nghiệm UAV trên tàu sân bay của Hải quân

Theo thông báo, pháo 2A64 cỡ 152 mm sử dụng trong tổ hợp pháo tự hành Msta-S được giữ lại trên 2S43 Malva. Có thể cài đặt phiên bản nâng cấp của khẩu pháo này, nhưng dữ liệu không có sẵn do sự bí mật của quá trình phát triển. Ngoài ra nhà nghiên cứu vẫn chưa tiết lộ các đặc điểm của vũ khí mới.

Sự hiện diện các yếu tố mới trong các hệ thống pháo tự hành đã được sản xuất sẽ giúp giảm đáng kể chi phí chế tạo hàng loạt của Malva và tạo điều kiện cho nó được tiếp nhận vào trong thành phần tác chiến của Quân đội Nga. Cần lưu ý rằng các hệ thống pháo xe tải không được sử dụng rộng rãi ở Nga, trong khi tại phương Tây, phương tiện tác chiến này rất phổ biến.

Pháo tự hành bánh lốp 2S43 Valma cỡ 152 mm. Ảnh: Topwar.

Pháo tự hành bánh lốp 2S43 Valma cỡ 152 mm. Ảnh: Topwar.

Khung gầm Malva là xe địa hình BAZ-6010-027 với cấu hình 8x8 do Nhà máy ô tô Bryansk sản xuất, chứ không phải loại MZKT của Belarus - theo truyền thống vẫn được sử dụng trong Quân đội Nga như một nền tảng để đặt nhiều loại vũ khí khác nhau.

Việc sử dụng một chiếc xe địa hình hoàn toàn của Nga có khả năng việt dã và độ tin cậy cao làm khung gầm sẽ cho phép loại bỏ những thành phần nước ngoài trong thiết bị quân sự, giúp đơn giản hóa rất nhiều hoạt động đảm bảo kỹ thuật.

Ngoài phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga, pháo tự hành bánh lốp 2S43 Valma còn được đánh giá là vũ khí có tiềm năng xuất khẩu rất cao và sẽ lấp khoảng trống này trong danh mục vũ khí Nga trên thị trường thế giới.

Vũ khí - Khí tài
Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm