Tàu ngầm tấn công hiện đại nhất Nhật Bản đi vào hoạt động
Tàu ngầm Nga phô diễn sức mạnh tại một quốc gia Đông Nam Á trong sự kiện hải quân cực lớn / Trung Quốc đặc biệt để mắt đến "sát thủ tàu ngầm" của Nhật Bản mang tên lửa chống hạm cực mạnh
Ngày 5/3, Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản (JMSDF) đã đưa vào hoạt động tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Soryu (SSK) đầu tiên được trang bị pin lithium-ion trong một buổi lễ được tổ chức tại tỉnh Hyogo, phía tây Nhật Bản.
Được đặt tên là JS Oryu (với số hiệu SS 511), chiếc thuyền dài 84m đã chính thức đi vào hoạt động tại đơn vị Tàu ngầm Flotilla 1 của JMSDF, có trụ sở tại Kure, tỉnh Hiroshima.
JS Oryu là tàu ngầm thứ 11 của lớp Soryu được JMSDF cho vào hoạt động và là chiếc thứ 6 donhà máy đóng tàu Mitsubishi Heavy Industrieschế tạo, Oryu đã được hạ thủy vào tháng 3/2015 và ra mắt vào tháng 10/2018.
Tổng chi phí để sản xuất tàu ngầm lên tới 66 tỷ JPY (615 triệu USD), người phát ngôn cho biết.
Tàu ngầm JS Oryu được trang bị công nghệ pin lithium-ion mới, giúp kéo dài thời gian hoạt động dưới nước, cùng một số công nghệ khác đưa nó trở thành tàu ngầm hiện đại nhất của lớp Soryu.Nhật Bản trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới trang bị pin lithium-ion thay cho pin axit-chì trên tàu ngầm.
Được coi là tàu ngầm phi hạt nhân ưu việt bậc nhất trên thế giới, các tàu ngầm lớp Soryu dài 84m, rộng 9,1m, cao 8,4m, có độ giãn nước 4.200 tấn khi lặn và 2.900 tấn khi nổi, tầm hoạt động lên tới 11.300km, tốc độ khi nổi 22km/h, tốc độ khi lặn 37km/h.
Điểm đáng chú ý nhất của tàu ngầm chính là hệ thống động cơ mạnh mẽ, bao gồm 2 động cơ diesel Kawasaki 12V 25S, 1 động cơ điện Toshiba, 4 động cơ Stirling V4-275R Mk-III hoạt động không cần không khí giúp tàu hoạt động yên lặng dưới mặt nước.
Về hệ thống vũ khí-trang thiết bị, tàu ngầm lớp Soryu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm, có thể triển khai ngư lôi điều hướng hạng nặng Type 89, tên lửa UGM-84 Harpoon của Mỹ, hệ thống tác chiến điện tử ZLR-3-6, radar phòng không ZPS-6F…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Tàu ngầm tấn công diesel-điện tối tân nhất của Nhật Bản đi vào hoạt động. Ảnh: JMSDF