Tiềm năng của tiêm kích một động cơ Nga bị đánh giá thấp
Nga thực hiện 10 chuyến bay kỳ lạ đến Armenia trong một ngày / Chuyên gia Ukraine thừa nhận ưu thế vượt trội của lực lượng thiết giáp Nga
Ấn bản Mỹ đề cập đến một báo cáo gần đây của Rostec, trong đó tuyên bố rằng họ đang nghiên cứu về khái niệm "một máy bay chiến đấu triển vọng được lên kế hoạch sản xuất cả phiên bản có người lái và không người lái", trong khi phi cơ mới sẽ được phân loại là "hạng nhẹ và hạng trung".
"Công việc đang được tiến hành để tạo ra một hệ thốnghàng không chiến đấu trong tương lai ở các hạng nhẹ và hạng trung. Như đã hình dung, nó có thể là một nền tảng chung trong các phiên bản có người lái và không người lái".
"Chúng tôi đang nghiên cứu về khái niệm và các yêu cầu hoạt động cho một nền tảng như vậy. Cho đến nay, chúng tôi đang thực hiện việc này theo sáng kiến của riêng mình, không có ngân sách liên bang", đại diện Rostec nói rõ.
Nga đang phát triển tiêm kích hạng nhẹ một động cơ mà chưa biết sẽ bán cho ai. Ảnh: The Drive.
Theo Tạp chí The Drive, khái niệm máy bay chiến đấu một động cơ đối với Nga là khá mới, rất có thể đó là "máy bay tiền tuyến đa chức năng hạng nhẹ" trong phiên bản một động cơ, đã được phát triển với nhiều thành công khác nhau kể từ thời Liên Xô.
Hiện tại Không quân Nga đang được trang bị toàn bộ là tiêm kích hai động cơ Sukhoi, và thậm chí MiG còn sử dụng sơ đồ này trong các mẫu MiG-29/35 mới nhất.
Câu hỏi đặt ra là cuối cùng ai sẽ mua máy bay chiến đấu một động cơ hạng nhẹ mới của Nga, nếu chúng được tạo ra. Bộ Quốc phòng Nga không quan tâm, vì vậy việc phát triển loại tiêm kích như vậy là không rõ ràng.
Nga không cần máy bay chiến đấu mới, và sự xuất hiện của máy bay không người lái tấn công Okhotnik, có thể hoạt động cùng với tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 đã xóa bỏ câu hỏi về sự cần thiết của tiêm kích hạng nhẹ.
Những khách hàng tiềm năng của vũ khí Nga, như Ấn Độ hoặc Trung Quốc đang phát triển máy bay của riêng họ, bao gồm tiêm kích một động cơ như JF-17 hoặc Tejas.
Có lẽ những nước không chế tạo máy bay riêng sẽ cần, nhưng số lượng đặt hàng sẽ không trả hết số tiền đã chi cho nó. Do đó, việc chế tạo máy bay chiến đấu hạng nhẹ một động cơ ở Nga là viễn cảnh xa vời do không đủ nhu cầu, tờ báo khẳng định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo