Trực thăng AW169M có khách hàng mới
Chuyên gia Nga không tin Mỹ thành công với pháo 1.000 dặm / Hàn Quốc đạt thỏa thuận mới về việc sản xuất trực thăng H155 với châu Âu
Bundesheer cho biết yếu tố quyết định trong việc lựa chọn AW169M là sự sẵn sàng hợp tác của Ý trong mọi khía cạnh vận hành trực thăng. Ngay tại Ý, họ đã đặt hàng 40 trong tổng số khoảng 100 chiếc AW169 mà nước này có kế hoạch mua sắm trong dài hạn, theo Bundesheer.
Lực lượng vũ trang Áo sẽ vận hành trực thăng vận tải đa dụng AW169M do Ý sản xuất. Ảnh: Janes Defense.
Đại diện lực lượng vũ trang Áo còn giải thích rằng việc hợp tác hoạt động, huấn luyện và hậu cần sẽ không thể thực hiện được với trực thăng Bell 429 do Hoa Kỳ cung cấp, bởi vì quân đội của họ không vận hành phương tiện này.
AW169M sẽ thay thế máy bay trực thăng Alouette III sẽ bị loại bỏ vào cuối năm 2023, điều mà Bundesheer cho biết sẽ dẫn đến khoảng cách năng lực trong vài năm nếu họ chọn H145M, dự kiến sẽ không có sẵn cho đến năm 2025 và chỉ thực hiện các hoạt động bay bình thường ít nhất một năm sau đó.
Ngoài ra nhà sản xuất Đức có kế hoạch cung cấp hỗ trợ hậu cần cho ngành công nghiệp của mình, làm phức tạp thêm việc hợp tác hoặc thậm chí khiến điều đó trở nên bất khả thi, theo Bundesheer.
Áo dự kiến sẽ sớm bắt đầu đàm phán với Ý trong khoảng 6 tháng, tiếp theo là quá trình sản xuất kéo dài khoảng 18 tháng, với việc bàn giao chiếc trực thăng AW169M đầu tiên vào giữa năm 2022, Bundesheer cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo