Quốc tế

Ukraine nâng cấp xe cứu kéo trên khung gầm BMP-1

DNVN - Tại Lviv, cơ sở sản xuất này đã thành thạo việc sửa chữa và hiện đại hóa xe bọc thép cứu kéo BREM-2.

Nga sẽ tạo ra một loại súng ngắn tương tự Glock / Mỹ công nhận tính ưu việt của tàu phá băng Nga

Cho đến gần đây, nhà máy đặt tại địa điểm này chỉ hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa xe cứu kéo bọc thép được sản xuất trên khung gầm của xe tăng hạng trung T-55 và xe tăng chủ lực T-72.

Quân đội Ukraine tiếp tục sử dụng quy mô lớn các di sản của Liên Xô - xe chiến đấu bộ binh BMP-1 và BMP-2, cũng như các loại xe bánh xích hạng nhẹ khác có trọng lượng lên tới 20.000 kg. Để làm việc với nó, BREM-2 đã được tạo ra vào giữa những năm 1980.

Sự khác biệt chính của BREM-2 so với xe chiến đấu bộ binh VMP-1 tiêu chuẩn là thay vì một tháp pháo với vũ khí, một cần trục quay có sức nâng 1.500 kg được gắn vào. Có một tời với lực kéo 6.500 kg, cũng như các thiết bị đặc biệt khác nhằm phục vụ công tác cứu hộ.

Xe bọc thép cứu kéo BREM-2 của Quân đội Ukraine đã được sửa chữa và hiện đại hóa. Ảnh: Defense Express.

Xe bọc thép cứu kéo BREM-2 của Quân đội Ukraine đã được sửa chữa và hiện đại hóa. Ảnh: Defense Express.

Thông số kỹ thuật cơ bản của BREM-2 không có sự khác biệt đáng kể nào so với BMP-1, cả hai cùng trang bị động cơ diesel UTD-20 công suất 300 mã lực. Tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 65 km/h, khi vượt chướng ngại vật nước - 7 km/h. Dự trữ năng lượng - 600 km. Súng máy PKT 7,62 mm được sử dụng làm vũ khí. Trọng lượng chiến đấu - 13.600 kg. Kíp điều khiển - 4 người.

Do Bộ Quốc phòng Ukraine đang gặp phải vấn đề kinh phí đáng kể nên việc kéo dài vòng đời của các phương tiện tác chiến chế tạo từ thời Liên Xô đang rất được chú trọng. Hiện tại, người ta biết rằng xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 sẽ được phục vụ trong ít nhất 25 năm nữa.

Vũ khí - Khí tài
Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm