Khám phá

Ra biển lớn

Không chỉ có luận văn tốt nghiệp ĐH được Nhà Xuất bản Lambert (Đức) mua bản quyền in sách, Nguyễn Trần Trường Sinh còn được đại diện Phần Lan tham dự Hội nghị thanh niên thế giới do Liên Hiệp Quốc tổ chức

Bố mẹ là nhà giáo, biết rằng điều kiện kinh tế gia đình không thể giúp Nguyễn Trần Trường Sinh toại nguyện với ước mơ du học tự túc, vì vậy, ngay từ ngày còn là học sinh THCS, Trường Sinh đã bắt đầu làm quen với máy tính, mạng để mày mò tìm cơ hội học bổng.

 

Tự tìm học bổng

 

Những năm phổ thông tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM), Trường Sinh đã tìm thấy cơ hội cho mình ở Trường ĐH Lahti (Phần Lan). Những yêu cầu về xét tuyển học bổng cũng khá gắt gao và mỗi năm chính phủ Phần Lan cũng chỉ cấp tối đa khoảng 50 suất học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế.

 

Tháng 2 nộp đơn xin học bổng, tháng 4 dự thi tuyển và đây cũng chính là thời điểm chạy nước rút của kỳ thi tuyển sinh ĐH tại Việt Nam.


 

Chỉ trong thời gian chưa đầy 2 tháng, vừa hoàn thành chương trình học trên lớp, luyện thi ĐH, Trường Sinh vừa phải tìm hiểu về lĩnh vực kinh tế để viết bài luận xin học bổng. Bài luận xuất sắc bằng tiếng Anh chứng minh tầm quan trọng của thị trường các nước đang phát triển mà điển hình là Việt Nam đã thuyết phục hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Lahti.

 

Với tính cách của một thủ lĩnh Đoàn ngay từ khi còn học ở trường THPT, lúc học ở Phần Lan, Sinh tích cực tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa... Thế nên, hàng ngàn sinh viên của Lahti sớm biết đến Trường Sinh với giải nhất cuộc thi marketing chiến lược, quen thuộc với hình ảnh một tiền đạo nhỏ nhắn nhưng lanh lẹ trong đội đá banh của trường hay một “nghệ sĩ” có những ngón tay mềm mại mỗi khi lướt trên phím đàn guitar hay cây acmonia vào mỗi buổi chiều.

 

Luận văn tốt nghiệp được in sách

 

Đề tại tốt nghiệp của Sinh là Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Các đề tài luận văn ở Phần Lan đều được xử lý bằng hệ thống tự động kiểm tra tính hợp pháp. Tức là nội dung luận văn sẽ được quét bằng phần mềm dữ liệu và so sánh với khoảng 2 đến 3 triệu tài liệu liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu để bảo đảm luận văn đó không sao chép.
 
 
Cũng từ hệ thống này Nhà xuất bản Lambert (Đức) đã biết đến luận văn đạt điểm tối đa của Sinh tại Trường ĐH Lahti để mua bản quyền in sách. Cuốn sách có tựa đề Information system adoption within Vietnamese small and medium enterprises (Hệ thống thông tin kinh tế trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam) hiện phát hành ở thị trường các nước châu Âu, châu Mỹ.

 

Từ thành công của luận văn tốt nghiệp, Trường Sinh đã được Trường ĐH Lahti chọn đi tham dự Hội nghị Combi 2011 do liên đoàn các trường ĐH khoa học ứng dụng của Phần Lan tổ chức. 125 khách mời đến từ hơn 40 trường ĐH, tập đoàn, hội chuyên gia của các nước trong khu vực EU, Bắc, Mỹ, Nga, Trung Quốc... đã nghe Sinh trình bày về những khó khăn và thách thức của các doanh nghiệp khi đến Việt Nam - thị trường tiềm năng.

 

Vào tháng 10 vừa qua, Nguyễn Trần Trường Sinh là một trong 200 thanh niên tiêu biểu đại diện cho các nước thành viên của Liên Hiệp Quốc tham dự Hội nghị Thanh niên 2011 bàn về 8 mục tiêu phát triển của thiên niên kỷ. Trường Sinh cho biết: “Với những kiến thức về phát triển bình đẳng giới, giảm HIV/AIDS, tăng cường sức khỏe sinh sản và phát triển bền vững môi trường... thu nhận từ trong hội nghị sẽ là kinh nghiệm để Trường Sinh áp dụng vào các hoạt động xã hội ở Việt Nam”.

 
Theo Bích Thanh (NLĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo