Range Rover Sport 2014 phong độ hơn
(TP) Một trong những mẫu xe lần đầu ra mắt được chú ý nhất tại triển lãm ô tô New York năm nay vừa chính thức lộ diện. Đó là mẫu SUV tính năng cao Range Rover Sport hoàn toàn mới, thế hệ thứ 2, đời 2014, được cách tân triệt để về phong cách lẫn tính năng vận hành.
Thương hiệu trứ danh chuyên sản xuất các mẫu SUV (thể thao đa dụng) của Anh cho biết, Range Rover Sport thế hệ mới là “mẫu xe nhanh nhất, linh hoạt và dễ kiểm soát nhất trong lịch sử Land Rover”. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào cuối mùa hè năm nay.
Điểm đáng chú ý đầu tiên là khung xe được làm từ nhôm đúc liền từ kiểu thép hàn của thế hệ trước, nhờ đó trọng lượng của xe được giảm đáng kể, khoảng 420 kg nếu so với bản máy dầu TDV6.
Dù giảm cân nhưng Range Rover Sport 2014 lại dài hơn 62 mm so với thế hệ hiện hành, với chiều dài tới 4.850 mm, và trục cơ sở dài hơn 178mm, nhờ đó, người ngồi hàng ghế sau dễ vào xe hơn và có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 3, thành kiểu 5+2 chỗ.
Tại Mỹ, Range Rover Sport 2014 có mặt với 4 bản máy xăng, bản tiêu chuẩn SE với động cơ V6 3 lít tăng áp công suất tối đa 340 mã lực; bản HSE sử dụng cùng loại động cơ nhưng sản sinh công suất mạnh mẽ hơn; bản Range Rover Sport Supercharged với động cơ V8 5 lít siêu tăng áp, hút nhiên liệu tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực; và bản Sport Autobiography cũng sử dụng động cơ 5 lít nhưng có nhiều trang bị ‘chất’ hơn.
Còn tại châu Âu, trước mắt, Range Rover Sport sẽ được giới thiệu 2 bản, bản máy xăng V8 siêu tăng áp 5 lít công suất 503 mã lực, và bản máy dầu SDV6 3 lít công suất 288 mã lực.
Land Rover cho biết tới đầu năm 2014 sẽ được bổ sung thêm hai bản máy dầu TDV6 với động cơ 3 lít công suất 255 mã lực và SDV8 4.4 lít (334 mã lực), và vào cuối năm 2014 sẽ có thêm một bản Range Rover Sport hybrid (lai dầu diesel và điện).
Khả năng off-road
Nhắc đến khả năng off-road, đi trên các địa hình hiểm trở, là không thể nhắc Land Rover, vì hãng đã làm nên tên tuổi trong làng xe SUV với hệ thống Terrain Response (phản ứng linh hoạt địa hình) trứ danh.
Range Rover Sport ứng dụng thế hệ mới nhất của hệ thống Terrain Response 2. Tại chế độ tự động, hệ thống này phân tích điều kiện địa hình thông qua các cảm biến gắn trên xe để cài đặt chế độ lái tối ưu.
Bên cạnh đó người lái có thể cài đặt tay, với các chế độ General (tổng hợp), Grass (cỏ)/Gravel (đá dăm, sỏi)/Snow (tuyết), Mud/Ruts (bùn lún), Sand (cát), và Rock Crawl (đất đá).
Range Rover Sport 2014 đi trên mọi địa hình
Tất nhiên hệ dẫn động 4 bánh cố định (full-time 4WD) là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản Range Rover Sport đời mới, nhưng ngoài bản tiêu chuẩn, còn có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh với khóa vi sai/cầu thấp (low-range) cho các địa hình thực sự hiểm trở.
Nếu khách hàng cần một mẫu xe chuyên để đi trên những địa hình hiểm trở thì tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh cầu thấp là một lựa chọn đúng đắn, bởi nó có thể phân bổ lực mô men với tỷ lệ 50/50 phía trước và sau. Trong trường hợp cần thiết có thể dồn toàn bộ 100% lực mô men của động cơ lên các bánh trước hoặc sau.
Tại Mỹ, Range Rover Sport 2014 có mức giá như sau (đã gồm 895 USD phí vận chuyển): bản SE: 63.495 USD; bản HSE: 68.495 USD; bản Supercharged: 79.995 USD và bản Autobiography: 93.295 USD.
Hồng Lĩnh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ngôi chùa cổ sở hữu 4 chiếc cột gỗ quý hơn 'kim cương' giá 3400 tỷ: Người người xếp hàng vào xem!
Khẩu súng đắt nhất thế giới trị giá hơn 110 tỷ: Chỉ vài người có khả năng mua, làm bằng chất liệu độc nhất
Chiếc giường gỗ có giá trị nhất miền Tây: Chế tác bằng gỗ quý hàng đầu Việt Nam, trả 3 tỷ không bán
Người đàn ông mua chiếc ấm nứt vì đam mê, nào ngờ là đồ cổ 250 năm được định giá hơn 17 tỷ đồng
Cặp vợ chồng sững sờ phát hiện chiếc bình sứ chắn cửa nhà suốt 36 năm lại có giá trị đến 30 tỷ đồng
Thông tin chiếc ly gần 900 tỷ đồng: Sản phẩm thời nhà Minh, kiệt tác của lịch sử gốm sứ Trung Quốc