Khám phá

RIM đang tìm lại lòng tin của các nhà đầu tư

Cổ phiếu của hãng công nghệ Canada, RIM đang trên đà phục hồi sau ngày thứ 6 đen (Black Friday) cũng như thông tin về ngày ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10.

Cụ thể, trong phiên giao dịch mới đây tại sàn chứng khoán Toronto, cổ phiếu của RIM đã tăng hơn 12%, đạt giá trị 11,52 đô la Canada (C$) trên một cổ phiếu, và trở thành loại cổ phiếu được mua bán nhiều nhất trên sàn chứng khoán Toronto vào thứ 5 vừa qua.
 
Tại sàn chứng khoán Nasdaq, cổ phiếu của RIM sau hôm thứ 6 đen (Black Friday) đã tăng 1.41 USD, tương đương với 14% trên một cổ phiếu, chạm mốc 11,67 USD/cổ phiếu.
 
Theo hãng thông tấn AP, tín hiệu lạc quan trên sàn chứng khoán này của RIM đến từ những thông tin hết sức lạc quan về ngày ra mắt nền tảng hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh, BlackBerry 10. Sau nhiều lần trì hoãn, Ban lãnh đạo của RIM chính thức khẳng định BlackBerry 10 sẽ ra mắt chậm nhất là vào ngày 30/1 với những đổi mới rất đáng chú ý.
 
Các chuyên gia công nghệ nhận định, hệ  điều hành cùng những mẫu smartphone mới rất được trông đợi  sẽ là “cứu cánh” cho RIM tại Bắc Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung sau khi nhiều người dùng đã từ bỏ hãng để chuyển sang sử dụng iPhone của Apple hay các mẫu điện thoại Android.

Nếu BlackBerry 10 thành công, hãng công nghệ Canada hy vọng sẽ vượt qua cơn khủng hoảng về tài chính và nhân sự kéo dài gần một năm qua khi tình hình kinh doanh ngày càng xấu.

Sau những tín hiệu lạc quan trên thị trường chứng khoán, ông Kris Thompson - chuyên viên phân tích tài chính của ngân hàng Quốc gia hy vọng một tương lai nhiều triển vọng đang chờ RIM ở phía trước.

Theo ông Thompson, giá trị cổ phiếu của RIM sẽ tiếp tục tăng cao và sẽ đạt mốc 15 C$ trong thời gian ngắn sắp tới. Ông cũng dự đoán RIM sẽ bán được tổng cộng 35,5 triệu smartphone cho đến năm 2014.
 
Lý giải cho sự tin tưởng này, Thompson cho biết chính việc bán ra các thiết bị chạy BlackBerry 10 sớm hơn dự kiến (vào tháng 2 thay vì tháng 3 năm sau) có thể sẽ khiến khách hàng đón nhận nhiệt tình hơn và sẵn sàng bỏ tiền ra để mua các smartphone của RIM vốn đã nhận được nhiều tình cảm của người dùng trước đây.
 
Ngay sau khi thông báo ấn định ngày ra mắt BlackBerry 10, giá trị của phiếu của RIM đã tăng 3,2% trên sàn giao dịch Nasdaq, Mỹ lên mức 8,82 USD/cổ phiếu.
 
Mặc dù chưa mắt song những fan hâm mộ Blackberry10 đang rất kỳ vọng vào những cải tiến ở mẫu smartphone mới. RIM tiết lộ, màn hình sẽ là thay đổi dễ thấy nhất của những mẫu smartphone mới chạy BlackBerry 10. Chỉ với những cái lướt tay nhẹ, người dùng đã có thể điều khiển giao diện chính của BlackBerry 10 rất dễ dàng.
 
Ngoài ra các tính năng khác như hộp thư, chat, mạng xã hội, chụp ảnh... đều có những đổi mới đáng chú ý.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo