Quốc tế

Rơi máy bay ở Ai Cập: Âm thanh cuối cùng hộp đen ghi được là tiếng bom nổ?

(DNVN) - Các nhà điều tra vụ máy bay Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) ngày 8/11 khẳng định đến 90% rằng tiếng động cuối cùng mà hộp đen ghi lại được là tiếng bom nổ.

Hôm 8/11, Aymar al-Muqaddam, người đứng đầu nhóm điều tra Ai Cập hôm 8/11 tiết lộ với hãng thông tấn Reuters rằng 90% âm thanh cuối cùng mà hộp đen của máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 rơi ở Ai Cập ghi lại được là tiếng một quả bom phát nổ.

Nhóm chuyên gia Ai Cập cùng hai hộp đen máy bay Nga được tìm thấy ở hiện trường.

“Những dấu hiệu và kết quả phân tích cho đến nay từ âm thanh của hộp đen cho thấy đó là tiếng nổ của bom trên máy bay. Chắc chắn 90% đó là một quả bom”, ông Muqaddam cho biết

Khi được phóng viên đề nghị giải thích cho 10% nghi ngờ còn lại về vụ máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập, thì người nhân viên điều tra này từ chối đưa ra bình luận.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng: "Mọi giả thuyết đang được cân nhắc. Có thể là do pin lithium trong hành lý của hành khách hoặc do vụ nổ từ bình chứa nhiên liệu", Ông El-Muqadem nói thêm.

Đây là lần đầu tiên xuất hiện thông tin cho thấy nguyên nhân chuyến bay Nga gặp nạn tại bán đảo Sinai của Ai Cập vừa qua là do bị đánh bom.

Trước đó, cả Nga và Ai Cập đều bác bỏ hoặc không trả lời trực tiếp việc có hay không một vụ đánh bom trên máy bay, hoặc cho ý kiến về vụ việc này.

 

Cùng ngày, hãng tin CNN của Mỹ dẫn tin từ cơ quan tình báo của nước này cũng khẳng định 99,9% nguyên nhân máy bay xấu số của Nga rơi là do một vụ đánh bom.

Như tin tức đã đưa trước đó, chiếc phi cơ Airbus A321 hôm 31/10 rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St. Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo