Quốc tế

Thêm bằng chứng máy bay rơi ở Ai Cập bị khủng bố gài bom

(DNVN) - Các bức ảnh chụp cận cảnh xác máy bay Nga tại hiện trường vụ tai nạn ở Ai Cập cho thấy nhiều lỗ thủng ở trên các mảnh vỡ, từ đó làm tăng nghi vấn phi cơ bị gài bom.

Hãng tin RIA Novosti của Nga vừa công bố các bức ảnh chụp cận cảnh mảnh vỡ của máy bay Airbus A321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập. Các bức ảnh đều cho thấy nhiều vết rỗ nhỏ trên thân của chiếc máy bay xấu số tại hiện trường trông như "dấu vết do mảnh bom gây ra". 

Vô số lỗ nhỏ ở mặt trong của cửa thoát hiểm phía sau của phi cơ.

Đặc biệt, một trong số các bức ảnh cho thấy vô số lỗ thủng nhỏ ở mặt trong của cửa thoát hiểm phía sau của phi cơ. Theo các chuyên gia, những lỗ nhỏ có thể là hậu quả từ tác động của những viên bi kim loại mà tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường sử dụng để tăng sát thương khi sản xuất bom.

Ngoài ra, trên các bộ phận của máy bay còn có những lỗ thủng lớn có chiều hướng xuyên từ trong ra ngoài. Đây có thể là bằng chứng cho thấy máy bay nổ vì tác động từ bên trong. 

Một vết thủng do vật thể lao từ phía trong thân máy bay ra ngoài. 

Trước đó, nguồn tin từ cơ quan tình báo châu Âu cho biết nhiều bằng chứng cho thấy máy bay mang số hiệu KGL-9268 của Nga đã bị phiến quân IS cài bom trên khoang.

Tổng thống Barack Obama hôm qua 5/11 cho biết Mỹ đang xem xét nghiêm túc khả năng có một quả bom đã được gài trên máy bay. Các nghị sĩ và cơ quan tình báo Mỹ cũng đồng quan điểm trên với tổng thống, nhưng cảnh báo rằng nguyên nhân chính xác khiến máy bay của hãng Metrojet gặp nạn, làm 224 người thiệt mạng, vẫn chưa được xác định.

Thêm nhiều các vết thủng hướng từ trong máy bay ra ngoài trên các mảnh vỡ máy bay khác.

Bên cạnh đó, kết quả giám định pháp y sơ bộ được công bố ngày 4/11 còn cho thấy, các vết thương của nạn nhân đều khiến cho các nhà giám định điều tra đi đến một kết luận là máy bay này đã phát nổ giữa không trung trước khi nó rơi xuống bán đảo Sinai của Ai Cập.

 

“Nhiều vết thương tích ở các bộ phận thi thể nạn nhân có thể cho thấy, một vụ nổ mạnh đã xảy ra trên máy bay trước khi nó lao đầu xuống đất”, chuyên gia pháp y Ai Cập nói với PV hãng thông tấn Sputnik của Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo