Không chỉ có ý nghĩa mở ra một thế hệ mới cho dòng sedan cao cấp nhất của Mercedes, xe S-Class 2014 còn mang nhiệm vụ lấp chỗ trống thị trường mà Maybach đã bỏ lại
Với trọng trách đó, xe S-Class thế hệ mới - mang mã sản phẩm W222 - sẽ có 5 “định dạng”: saloon trục cơ sở ngắn, saloon trục cơ sở dài, limousine, coupé và mui trần.
Cũng giống như nhiều mẫu xe gần đây của Mercedes - cắt giảm tính năng khí động học, xe S-Class thế hệ mới có hệ số cản khá thấp - chỉ 0,24Cd.
Phía trước xe, lưới tản nhiệt vẫn kiểu truyền thống nhưng thêm mạ crôm, rộng hơn và nhô cao hơn so với các xe Mercedes ra mắt gần đây. Một chi tiết thiết kế đáng chú ý khác là đèn pha lớn hơn, được thiết kế hình khối bên trong cầu kì hơn, sử dụng tới 56 bóng LED. Cản trước hình khối uốn lượn hơn, nắp ca-pô nổi hơn, gờ chắn bùn trên hông xe mỏng hơn và có một đường gân khá rõ nét kéo dài từ đuôi đèn pha đến sát hốc bánh sau.
Mercedes đã tăng cường sử dụng vật liệu nhẹ nhằm làm giảm trọng lượng xe. Cụ thể, với trọng lượng 1.900kg, xe S350 BlueTEC giảm 20kg so với thế hệ trước.
Ở bản trục cơ sở kéo dài, xe S-Class thế hệ mới vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 3.165mm, nhưng chiều dài tổng thể xe tăng 21mm, rộng thêm 29mm và cao thêm 11mm so với thế hệ trước. Cụ thể, xe dài 5.246mm, rộng 1.899mm và cao 1.491mm. Hàng ghế sau thiết kế mới, với tùy chọn ngả lưng, làm giảm 30 lít thể tích khoang chứa đồ phía sau xuống còn 530 lít.
Nội thất của xe S - Class
Đi đầu trong cải tiến công nghệ ở xe S-Class là hệ thống kiểm soát thân xe MBC - sử dụng camera gắn trên kính trước để quét và xác định độ gồ ghề của mặt đường, từ đó điều chỉnh hệ thống treo để ổn định thân xe.
Rất nhiều chi tiết của xe S-Class thế hệ mới được phát triển từ thế hệ trước, thay vì làm mới hoàn toàn, dù cũng có những cải tiến quan trọng, đáng chú ý nhất là các trang bị điện tử hỗ trợ một số tính năng an toàn mới khá thú vị, như: mở rộng chốt dây đai an toàn có chiếu sáng và túi khí tích hợp trong dây an toàn cho người ngồi phía sau. Các bản được trang bị tùy chọn hàng ghế sau có tính năng ngả còn có túi khí tích hợp trong đệm ghế được thiết kế để phòng tránh nguy cơ người ngồi sau lao về phía trước theo quán tính trong trường hợp xảy ra va chạm.
Phía trong xe, bảng điều khiển trung tâm tích hợp 2 màn hình TFT 12,3 inch; trong đó, một màn hình hiển thị các thông số tương ứng với cụm đồng hồ truyền thống, màn hình còn lại dành cho hệ thống định vị và giải trí đa phương tiện.
Danh sách trang bị tùy chọn rất đa dạng, gồm: ghế mát-xa, hệ thống hỗ trợ quan sát trong đêm, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, dàn âm thanh 24 loa và bình xịt khuếch tán hương thơm trong cabin.
Sẽ có đầy đủ các phiên bản động cơ: xăng, hybrid xăng-điện, diesel và hybrid diesel-điện. Cả 4 sẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp giống như thế hệ trước.
Tiến Đức (Theo Dân Trí)