Khám phá

Samsung cam kết tiếp tục đầu tư vào Thái Lan

Mặc dù lũ lụt năm ngoái đã gây thiệt hại đáng kể cho các doanh nghiệp đầu tư vào Thái Lan, song Tập đoàn thiết bị điện khổng lồ Samsung Electronics của Hàn Quốc vẫn coi Thái Lan là một thị trường hấp dẫn để tiếp tục đầu tư .

 Gregory Lee, chủ tịch và giám đốc điều hành của Samsung châu Á, cho biết Thái Lan là một trong ba cơ sở sản xuất lớn nhất trong khu vực này cùng với Việt Nam và Indonesia. Đồng thời, đây cũng là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Samsung trên thế giới.

 

Trong buổi họp báo hôm thứ Năm ở Thái Lan, ông Lee nói:"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư ở Thái Lan. Hơn nữa, Samsung Thái Lan có thể yêu cầu chia sẻ thị trường số 1 cho đến 13 loại sản phẩm. Và khi chúng tôi là số 1, chúng tôi không muốn để cho nó làm cho chúng tôi kiêu ngạo. Tập đoàn chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để lại tiếp tục dẫn đầu" .

 

Samsung sẽ đầu tư vào Thái Lan trên những mảng sản xuất và phân phối các sản phẩm như: TV CRT, LCD TV, TV LED, TV màn hình phẳng, plasma TV, tủ lạnh, hai cánh cửa tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, màn hình LCD, máy in laser đa chức năng, ổ đĩa quang và điện thoại di động.

 

Samsung đặt mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo thị trường máy tính xách tay và máy ảnh kỹ thuật số. Samsung có tổng doanh thu bán hàng trên toàn thế giới năm ngoái là 143 tỷ USD. Tại khu vực Đông Nam Á, Châu Úc và Đài Loan, công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 41% trong năm 2011 và giữ lại bảng xếp hạng hàng đầu cho TV, màn hình, và tủ lạnh. Lần đầu tiên, nó trở thành thương hiệu số 1 cho điện thoại di động và điện thoại thông minh . Samsung ES8000 LED TV là một phiên bản mới có thể được điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ.

 

Samsung tăng trưởng nhanh chóng do đầu tư rất lớn trong nghiên cứu và phát triển công nghệ và thiết kế. Ông Lee chia sẻ: "TLCD (Transparent LCD) là một trong những công nghệ mới nhất, trong đó cho thấy Samsung có thể dẫn đầu ngành công nghiệp. Chúng tôi sẽ làm sớm xuất xưởng nó để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Châu Á". Hơn nữa, Samsung tập trung vào một thương hiệu. Có nhiều thương hiệu có thể phá hủy một công ty khi một thương hiệu không thành công.


Theo Công luận

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo