Khám phá

Samsung lên kế hoạch “hủy diệt” Apple

Samsung vừa tuyên bố rằng, họ sẽ tạo ra sự khác biệt hẳn so với đối thủ Apple trong năm 2013 với mục tiêu bán ra 510 triệu điện thoại di động trong năm tới.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất trên thế giới sau khi lật đổ “triệu đại” 14 năm Nokia nắm giữ danh hiệu này. Samsung dự kiến sẽ sản xuất 510 triệu điện thoại trong năm tới, tương ứng với tốc độ tăng trưởng 20% so với năm nay.

Trong số 510 triệu điện thoại dự kiến bán ra, 390 triệu là smartphone và 120 triệu là điện thoại bình dân và tính năng, theo Giám đốc điều hành của một trong những nhà cung cấp chính của Samsung.

Ngoài máy tính bảng và smartphone Galaxy- thiết bị nổi lên nhưng những đối thủ cạnh tranh chính với dòng iPhone và iPad của Apple, Samsung dự định phát hành dòng thiết bị mới hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft. Hãng cũng đẩy mạnh các sản phẩm hỗ trợ hệ điều hành TIZEN- do Samsung phối hợp với Intel phát triển.

Có nhiều khả năng nhu cầu smartphone nhìn chung sẽ tăng trưởng chậm nhưng sẽ xuất hiện nhu cầu mới về các thiết bị sử dụng LTE, theo Giám đốc điều hành bộ phận viễn thông của Samsung - Kim Hyun-joon

Nguồn tin khác cho biết, Samsung dự kiến sản xuất 240 triệu thiết bị tại nhà máy ở Việt Nam, 170 triệu chiếc ở Trung Quốc và 20 triệu chiếc ở Ấn Độ, còn lại là nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc đảm nhận.

Hơn nữa, để tiết kiệm chi phí trong sản xuất, phí vận chuyển và thời gian giao hàng, Samsung sẽ đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD cho các nhà máy sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên của Việt Nam từ nay đến năm 2020 để tăng sản lượng.

“Bằng cách cung cấp giá rẻ hơn cho người tiêu dùng ở các quốc gia đang phát triển, chúng tôi sẽ tìm kiếm xu hướng tăng trưởng mới. Điều này cũng sẽ cho phép người tiêu dùng tại các quốc gia phát triển như Bắc Mỹ và Châu Âu mua các thiết bị LTE với giá phải chẳng hơn”, một lãnh đạo Samsung tuyên bố.

Theo HIS iSuppli, thị phần điện thoại di động bán ra trên toàn cầu của Samsung chiếm 29%, tăng từ 24% trong năm 2011, trong khi thị phần của Nokia giảm từ 30% xuống 24%.

Samsung đã chứng minh khả năng sản xuất nhanh và thay thế một loạt thiết bị cầm tay nhắm tới các đối tượng người dùng khác nhau trong khi Nokia vật lộn với những khó khăn về tài chính và Apple gặp phải các vấn đề về nguồn cung cấp các bộ phận thiết bị.

Một nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Samsung dự báo rằng, lợi nhuận của Samsung trong năm 2013 sẽ tăng lên 19,55 tỷ USD, trong khi con số này năm nay là 17,68 tỷ USD.

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo