Khám phá

Sản phẩm “táo” mới sẽ xuất hiện trong tháng 3-2013

Ngay trước thềm năm mới, nhiều kênh thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc đã hé lộ các đặc điểm của những sản phẩm đình đám mà nhà sản xuất này dự kiến sẽ cho ra mắt trong năm 2013 tới.

Trước hết, đó là việc mẫu iPad thế hệ thứ 5 (tạm gọi là iPad 5) và iPad Mini 2 bắt đầu được đưa vào sản xuất trong các nhà máy tại Trung Quốc. Những thông tin ban đầu cho thấy iPad 5 sẽ mỏng, nhẹ hơn và có thiết kế mang phong cách giống với iPad Mini và iPhone 5 hiện nay.

Trong đó, thế hệ iPad thứ 5 của hãng sẽ ngắn hơn 4mm, hẹp hơn 16mm và mỏng hơn 2mm so với thế hệ hiện tại. Nó cũng sẽ có thiết kế bên ngoài rất giống với iPad mini (vốn được thu gọn viền màn hình hai bên so với phong cách thiết kế New iPad). Việc rút bớt 2mm ở độ dày, iPad 5 sẽ chỉ còn 7,4mm. Việc cắt giảm kích thước cũng giúp iPad 5 nhẹ hơn nhưng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới thời lượng dùng pin – trừ khi Apple có những cải tiến riêng.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cũng cho biết Apple có khả năng sẽ sử dụng hệ thống trên chip (SoC) A7 của mình trong các mẫu máy ra mắt tháng 3 tới. Đây là thế hệ SoC được sản xuất trên dây chuyền 28nm.

Về phần mình, iPad Mini thế hệ thứ 2 vẫn sẽ duy trì màn hình 7,9 inch nhưng được nâng cấp lên độ phân giải Retina (2014x1536) và sử dụng SoC A6X – thứ hiện tại đang có mặt trong iPad thế hệ 4.

Với màn hình mới, iPad Mini 2 sẽ có thể sở hữu mật độ điểm ảnh cao nhất so với các đối thủ, như 326 ppi. Nếu so sánh nó với iPad thế hệ 4, máy mới này có cấu hình phần cứng tương đương trong khi giá và trọng lượng đều chỉ bằng một nửa.

Như thế, cho dù thế hệ đầu tiên chưa đủ hấp dẫn để khách hàng chuyển đổi từ Nexus 7 hay Kindle Fire HD sang thì thế hệ thứ hai của iPad Mini chắc chắn khiến nhiều người phải đắn đo. Theo trang web Zol của Trung Quốc, Apple có thể sẽ ra mắt iPad Mini 2 ngay trong tháng 3-2013 hoặc hoãn tới tháng 11 – tức là tròn 1 năm sau ngày ra mắt phiên bản đầu tiên.


Điểm khác biệt duy nhất giữa hai hệ iPad trong 2013 sẽ chỉ còn là màn hình lớn hơn

Điểm khác biệt duy nhất giữa hai hệ iPad trong 2013 sẽ chỉ còn là màn hình lớn hơn

Thực tế, trong khi iPad thế hệ 5 được cho là có thông tin khá hợp lý thì lại có nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi về các thông số của iPad Mini. Lý do là bởi chúng quá mức lý tưởng so với chiến lược của Apple. Một số sản phẩm gần đây của “táo” chủ yếu cải tiến ở mức cơ bản nhằm duy trì vị thế thị trường thay vì tạo ra cách mạng đột phá. Ngay vào lúc này, giữa iPad 9,7 inch và iPad Mini đang có khoảng cách hết sức rõ ràng.

Nếu mọi thông tin ban đầu đều chính xác, điểm khác biệt duy nhất giữa hai hệ iPad trong 2013 sẽ chỉ còn là màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, Apple hoàn toàn có thể điều chỉnh lại sản phẩm của mình để giải quyết tình trạng dẫm chân lên nhau này.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo