Tin tức - Sự kiện

Sản phụ đột tử sau sinh vì "đờ" tử cung

(DNVN) - Một sản phụ sau sinh tại Hậu Giang bị ói và ra nhiều máu, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật do bị băng huyết, đờ tử cung nhưng sảng phụ đã đột tử sau đó.

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, ngày 18/8, người thân của một sản phụ sau sinh ở Hậu Giang đã kéo đến Bệnh viện ĐK huyện Long Mỹ để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân đột tử của sản phụ. Các bác sĩ cho biết mặc dù tích cực cứu chữa nhưng do bệnh nhân đờ tử cung không co nên đã phải chuyển tuyến trên.

Người nhà của sản phụ đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Hoa
Người nhà của sản phụ đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân đột tử của chị Hoa. Ảnh Dân trí.

Trước đó vào lúc 13hngày 16/8, chị Nguyễn Thị Thạch Hoa (36 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ) đau bụng sinh nên được người nhà đưa đến BV Đa khoa huyện Long Mỹ trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt. 12h cùng ngày chị Hoa được đưa vào phòng sinh với chỉ định sinh thường.

Tuy nhiên, người nhà thấy sản phụ kiệt sức nên gia đình có yêu cầu bệnh viện mổ bắt con và được bác sĩ Nguyễn Thanh Nhã -Trưởng khoa Ngoại của bệnh viện mổ bắt bé gái cân nặng 3,6kg khỏe mạnh còn chị Hoa được đưa đến phòng hồi sức.

Nhưng 2 tiếng sau, gia đình chị Hoa lại nhận được thông báo, sản phụ bị ói và ra nhiều máu, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật do bị băng huyết, đờ tử cung. Đến 4h30 phút ngày 17/8, chị Hoa được chuyển lên BVĐK tỉnh Hậu Giang nhưng đã tử vong trước khi đến nơi.

Ngày 18/8, bác sĩ Phan Thanh Thuấn, Giám đốc BVĐK huyện Long Mỹ cho biết: Sau mổ lấy thai, chị Hoa bị đờ tử cung, băng huyết nên buộc chúng tôi phải mổ lần 2. Khi mổ xong, bệnh viện đã nhờ các bác sĩ tuyến trên tham gia hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, VKSND tỉnh Hậu Giang đang làm việc với gia đình sản phụ Hoa. Ảnh: GIANG PHONG. Báo Pháp luật TP.HCM
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, VKSND tỉnh Hậu Giang đang làm việc với gia đình sản phụ Hoa. Ảnh: GIANG PHONG. Báo Pháp luật TP.HCM

 

Vị lãnh đạo này cũng cho biết: Sau mổ lần 2 thì tử cung của sản phụ vẫn đờ, mềm nhũ không co, lúc đó các BS tiến hành cắt tử cung bán phần. Trong quá trình cắt tử cung bán phần xong, huyết áp dao động thường xuyên và bị tụt xuống lúc 10/7, lúc 8/5, 7/4…  Mặc dù các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng sức khỏe nạn nhân có dấu hiệu xấu đi nên chúng tôi đã chuyển lên tuyến trên.

Được biết, hiện ê kíp bác sĩ cũng như lãnh đạo BVĐK huyện Long Mỹ, đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hậu Giang và các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc, kiểm điểm rõ trách nhiệm từng cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình sản phụ.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp VKSND tỉnh ghi nhận các thông tin, yêu cầu của gia đình chị Hoa. Lãnh đạo BV Đa khoa huyện Long Mỹ (gọi là BV Long Mỹ, nơi chị Hoa sinh con) cũng cho biết sẽ phối hợp Sở Y tế và cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm từng cá nhân có liên quan. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo