Khám phá

Sản xuất chế phẩm phytoestrogen từ phôi hạt đậu tương

Bộ KH&CN vừa ra quyết định số 3015/QĐ-BKHGN phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đặt hàng “Nghiên cứu công nghệ sản xuất chế phẩm giàu phytoestrogen từ phôi hạt đậu tương” để giao trực tiếp bắt đầu thực hiện trong kế hoạch năm 2014.

Dự kiến trường Đại học Bách khoa Hà Nội là cơ quan chủ trì có trách nhiệm lựa chọn chủ nhiệm nhiệm vụ và chuẩn bị hồ sơ nhiệm vụ theo quy định. Mục tiêu kế hoạch là làm chủ được quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm giàu phytoestrogen từ phôi hạt đậu tương.

Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật phối hợp với Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tổng hợp tổ chức Hội đồng khoa học và công nghệ để đánh giá hồ sơ nhiệm vụ đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kết quả xét giao trực tiếp.

Phytoestrogen là chiết xuất tự nhiên có nguồn gốc thực vật, chứa trong các thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, đậu và tỏi. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, Phytoestrogen có thể có tác dụng như estrogen, một nội tiết tố có ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản nữ giới. 

 

 

P.V
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo